Bảng giá tim phòng vacxin tại Phương Nam năm 2024

Trang chủ > Dịch Vụ Y Tế > Bảng giá tim phòng vacxin tại Phương Nam năm 2024

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Đình Diện | Tác giả: Duyên Nguyễn Ngày đăng: Tháng tư 1, 2021

Tiêm phòng vắc-xin đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội. Vậy nếu bạn đang có nhu cầu thì cùng tham khảo bảng giá tiêm phòng vacxin chi tiết tại Đa khoa Phương Nam nhé!

Lợi ích của việc tiêm phòng vắc-xin

Tiêm phòng vắc-xin là một biện pháp bảo vệ cá nhân đồng thời góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Việc tham gia tiêm vắc-xin mang đến nhiều lợi ích thiết thực, giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, giảm thiểu các biến chứng liên quan. Dưới đây là những lợi ích cụ thể từ việc tiêm phòng vắc-xin:

lợi ích của việc tiêm phòng vacxin

  • Bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi các bệnh nguy hiểm: Vắc-xin giúp cơ thể hình thành kháng thể để chống lại các bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng như: Sởi, quai bị, rubella, bại liệt, viêm não Nhật Bản, cúm. Thực hiện đúng nghĩa vụ tiêm phòng, sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh cho từng cá nhân từ đó hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh và biến chứng: Vắc-xin cung cấp khả năng miễn dịch, hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc bệnh và các biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra. Điều này sẽ bảo vệ sức khỏe của người tiêm và giúp làm giảm gánh nặng cho hệ thống y tế.
  • Tăng cường sức đề kháng: Việc tiêm phòng cũng là cách giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao khả năng chống lại bệnh tật, giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm. Sức đề kháng tốt là điều kiện để cơ thể phục hồi nhanh chóng, hiệu quả khi tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh.

Nơi tiêm phòng vắc-xin uy tín và chất lượng

Nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc tiêm vắc-xin phòng bệnh, cải thiện sức khỏe thì việc chọn lựa địa chỉ tiêm phòng uy tín là rất quan trọng. Các cơ sở y tế chất lượng sẽ cung cấp vắc-xin chính hãng đồng thời đảm bảo quy trình chuyên nghiệp, theo dõi sức khỏe sau tiêm một cách chu đáo.

Nơi tiêm phòng vắc-xin uy tín và chất lượng

Dưới đây là những địa chỉ tiêm phòng vắc-xin uy tín mà bạn có thể cân nhắc:

  • Các bệnh viện lớn: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội,…
  • Trung tâm y tế dự phòng: Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM,…
  • Các phòng khám tư nhân uy tín: Phòng khám đa khoa Phương Nam,…

Và rất nhiều địa chỉ khác nữa, các bạn có thể tham khảo kỹ hơn ở những bài viết sau nhé.

Bảng giá tiêm phòng vắc-xin phổ biến tại Phương Nam

Để giúp bạn lựa chọn và lập kế hoạch tiêm chủng an toàn, hiệu quả, thì việc nắm rõ bảng giá tiêm phòng vắc-xin là rất quan trọng. Dưới đây là bảng tiêm vacxin tại Phương Nam, được cập nhật mới năm 2024. Lưu ý rằng giá có thể thay đổi tùy theo từng địa điểm, thời điểm và loại vắc-xin.

Bảng giá tiêm phòng vắc-xin phổ biến tại Phương Nam

STT DỊCH VỤ TÊN VẮC XIN ĐƠN VỊ TÍNH GIÁ THÀNH NƯỚC SẢN XUẤT
1 Tiêm phòng 6 trong 1 (bại liệt, uốn ván, ho gà, viêm gan B, bại liệt type 1-2-3, cúm type b) INFANRIX HEXA VIAL 0.5ML 1’S Liều 1.300.000 Bỉ
2 Vacxin ngừa tiêu chảy ROTARIX VIAL 1.5ML 1’S Liều 1.110.000 Bỉ
3 Tiêm phòng Sởi – Quai bị – Rubella M-M-R II & DUNG DỊCH PHA Liều 280.000 Mỹ  đóng gói tại Hà Lan
4 Tiêm phòng ung thư cổ tử cung GARDASI 1 INJ 0.5ML 1’S Liều 2.050.000 SX: Ai len, đóng gói Anh
5 Viêm phế cầu phổi: viêm não, viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết (PC 10) SYNFLOR IX INJ 0.5ML IDOSE Liều 1.300.000 SX: Pháp, đóng gói Bỉ
6 Tiêm chủng phế cầu 13 giá trị: viêm phổi, viêm màng não, viêm tai giữa, nhiễm khuẩn huyết, … PREVEN AR 13 0.5ML INJ 1’S Liều 1.560.000 SX: Mỹ, dung môi: Bỉ/Pháp; đóng gói: Bỉ
7 Chích ngừa thủy đậu VARILRI x 0.5ML 1 DOSE Liều 970.000 Bỉ
8 Tiêm vacxin viêm gan B cho người lớn ENGERIX B ADULT 20MCG BOX 10 Liều 190.000 Bỉ
9 Tiêm vacxin viêm gan B cho trẻ sơ sinh ENGERIX B PEDIATRI C 10MCG BOX 10 VIAL Liều 120.000 Bỉ
10 Cúm INFLUVAC 0.5ML Liều 350.000 Hà Lan
11 Huyết thanh kháng độc tố uốn ván SAT Liều 50.000 Việt Nam
12 Vacxin ngừa dại VERORAB Liều 400.000 Pháp
13 Vacxin ngừa cúm nam – bắc bán cầu cho trẻ em VAXIGRIP ( 0.25ML ) Liều 300.00 Pháp
14 Vacxin ngừa cúm nam – bắc bán cầu cho người lớn VAXIGRIP ( 0.5ML ) Liều 400.000 Pháp
15 Vacxin ngừa 6 bệnh, bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, Hib và bại liệt HEXAXIM Liều 1.300.000 Pháp
16 Vacxin phòng bệnh viêm não mô cầu 4 typ cho người từ 9 tháng tới 55 tuổi MENACTRA Liều 1.550.000 Pháp
17 Tiêm Vacxin phòng bệnh viêm não nhật bản ở người từ 9 tháng tuổi trở lên IMOJEV Liều 900.000 Pháp
18 Vacxin phòng bệnh viêm gan A + B TWINRIX Liều 710.000 Bỉ

Phần lớn mọi người đều quan tâm đến bảng giá tiêm phòng vacxin chi tiết khi có ý định mang trẻ đi tiêm chủng. Tuy nhiên, rất khó để đưa ra một bảng thống kê chính xác, do chi phí tiêm vacxin do nhiều yếu tố quyết định. Cụ thể, mức giá tiêm phòng sẽ phụ thuộc vào:

  • Loại vacxin: Tùy thuộc vào loại vacxin cần tiêm thì chi phí sẽ khác nhau. Ví dụ, vacxin 6 trong 1 sẽ có chi phí cao hơn vacxin Sởi, Quai bị, Rubella…
  • Nguồn gốc vacxin: Tùy vào nguồn gốc, xuất xứ vacxin mà giá tiêm vacxin cũng không giống nhau. Cụ thể, những loại vacxin nhập khẩu từ Bỉ, Pháp, Mỹ… sẽ có chi phí cao hơn so với vacxin nhập từ Thái Lan, Hàn Quốc hay sản xuất tại Việt Nam. Những vacxin nhập khẩu từ Châu Âu thì chất lượng sẽ đảm bảo hơn, hiệu quả lâu dài hơn, nên việc mức giá cao hơn là hoàn toàn bình thường.
  • Phí khám sàng lọc: Bảng giá tiêm phòng vacxin còn phụ thuộc vào việc trung tâm tiêm phòng vacxin bạn chọn có thu phí khám sàng lọc hay không? Bởi vì hiện nay, Đa khoa Phương Nam sẽ chỉ thu phí vacxin và miễn phí khám sàng lọc cho trẻ. Những một số cơ sở tiêm chủng lại thu phí khám sàng lọc trước tiêm, phí tiêm, phí vacxin riêng, nên mức giá có thể sẽ cao hơn rất nhiều.
  • Địa chỉ y tế: Mỗi cơ sở y tế, địa chỉ tiêm chủng sẽ có một mức giá và bảng giá tiêm vacxin khác nhau.

Để biết chính xác mức giá phải chi trả cũng như tránh trường hợp phát sinh phụ phí không liên quan, bạn hãy xin tư vấn kỹ lưỡng về chi phí tiêm vacxin trước khi thực hiện tiêm phòng nhé!

Lưu ý khi tiêm phòng vắc-xin

Tiêm vắc-xin phòng bệnh diễn ra trong thời gian rất nhanh và thường chỉ gây ra chút cảm giác đau nhẹ ở phần đầu da tiếp xúc với kim. Tuy nhiên, để an toàn, hiệu quả và loại bỏ mọi biến chứng có thể xảy ra thì bạn cần lưu ý một vài điều quan trọng dưới đây để buổi tiêm được diễn ra suôn sẻ nhất.

Lưu ý khi tiêm phòng vắc-xin

  • Chọn địa chỉ uy tín: Cần ưu tiên lựa chọn tiêm phòng tại các cơ sở y tế uy tín, được cấp phép hoạt động bởi Bộ Y tế để đảm bảo vắc-xin chính hãng và quy trình tiêm phòng được thực hiện đúng chuẩn.
  • Kiểm tra kỹ loại vắc-xin: Trước khi tiêm, bạn cũng nên yêu cầu kiểm tra kỹ loại vắc-xin, hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo chất lượng và hiệu quả bảo vệ tốt nhất.
  • Tuân thủ lịch tiêm phòng: Thực hiện tiêm phòng theo lịch trình và hướng dẫn của bác sĩ nhằm đạt được hiệu quả bảo vệ tối ưu và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.
  • Theo dõi tình trạng sức khỏe sau tiêm: Sau khi tiêm, cần theo dõi kỹ tình trạng sức khỏe của mình đồng thời báo cáo ngay với bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như sốt, sưng đau tại vị trí tiêm, hoặc các triệu chứng khác.

Việc tuân thủ kỹ càng những lưu ý này sẽ giúp bạn và gia đình nhận được những lợi ích tốt nhất từ việc tiêm phòng đồng thời đảm bảo duy trì nền tảng sức khỏe, tránh lây nhiễm các dịch bệnh trong cộng đồng.

Hy vọng với bài viết cập nhật bảng giá tiêm phòng vắc-xin cùng với những lưu ý liên quan đến dịch tiêm phòng này sẽ giúp mọi người nắm rõ để từ đó có thể đưa ra quyết định tốt nhất cho bản thân và gia đình. Hãy chia sẻ kiến thức bổ ích này đến với mọi người nhằm góp phần xây dựng cộng đồng khỏe mạnh, hạnh phúc nhé!

*Lưu ý: Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố cũng như tình trạng sức khỏe của từng cá nhân. Vì thế, độc giả vui lòng thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để nhận được tư vấn chính xác nhất! Xin cảm ơn!

Hy vọng những chia sẻ trên đây về bảng giá tiêm phòng vacxin sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan cần tư vấn, vui lòng liên hệ đến hotline 1800 2222 để nhận giải đáp tận tình hơn từ các chuyên gia của Đa khoa Phương Nam nhé!

5/5 - (4 bình chọn)
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ