[Giải Đáp] Làm Sao Để Có Da Mặt Căng Bóng?

Trang chủ > Chuyên khoa > Trị liệu > Bệnh Da Liễu > [Giải Đáp] Làm Sao Để Có Da Mặt Căng Bóng?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Cao Thị Bích Chi | Tác giả: Duyên Nguyễn Ngày đăng: Tháng sáu 14, 2021

Chị em ai cũng muốn sở hữu làn da căng bóng, khỏe mạnh. Tuy nhiên, làm sao để có da mặt căng bóng, duy trì lâu dài lại là một vấn đề khó. Vì thế, thông qua bài viết này, Phòng khám Đa khoa Phương Nam sẽ gợi ý cho chị em những phương pháp hữu ích để nhanh chóng có được làn da căng bóng như mong muốn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Làm sao để có da mặt căng bóng?

Làm sao để có da mặt căng bóng là thắc mắc chung của rất nhiều chị em. Và bí mật sẽ được bật mí ngay dưới đây:

Các phương pháp chăm sóc tại nhà

Các chất dinh dưỡng cần bổ sung

Làm sao để có da mặt căng bóng? Khi bạn có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, làn da sẽ trở nên căng bóng một cách tự nhiên.

lam-sao-de-co-da-mat-cang-bong-1
Bạn nên dùng thực phẩm chứa dưỡng chất tốt cho da

Thông qua các thực phẩm sở hữu những dưỡng chất sau:

Vitamin C: Làn da của bạn sẽ trở nên căng tràn sức sống khi tiêu thụ các thực phẩm giàu Vitamin C. Đồng thời, Vitamin C cũng là một chất chống Oxy hóa tốt, hỗ trợ cơ thể suy trì hệ miễn dịch. Những thực phẩm chứa nhiều Vitamin C gồm có cam, kiwi, đu đủ, việt quất,…

Chất béo lành mạnh: Cơ thể của bạn cần bổ sung những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như các loại hạt, đậu, bơ,…

Kẽm: Kẽm là một loại khoáng chất cần thiết sở hữu khả năng kiểm soát lượng dầu trên da và tái tạo các tế bào. Ngoài ra, Kẽm hỗ trợ kháng viêm, chữa lành tổn thương trên da, chống lại tác hại của tia cực tím. Kẽm được tìm thấy nhiều trong trứng, hàu, yến mạch, hạt bí ngô,…

Lợi khuẩn: Nhóm thực phẩm này giúp cải thiện sức khỏe làn da hiệu quả, cũng như rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Các thực phẩm như sữa tươi, sữa chua,… sở hữu nhiều lợi khuẩn bạn nên bổ sung.

Selen: Selen được biết đến là một chất chống Oxy hóa, chịu trách nhiệm cho độ đàn hồi của mô. Chất này cũng giúp da chống lại tác hại từ tia UV, ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do. Thực phẩm sở hữu nhiều Selan phải kể đến là sò, cua, nấm, bánh mì, trứng,…

Các nước uống cần bổ sung

Làm sao để có da mặt căng bóng? Bên cạnh việc thưởng thức các món ăn tốt cho da, bạn nên ưu tiên dùng thêm các thức uống như:

lam-sao-de-co-da-mat-cang-bong-2
Nước ép trái cây rất tốt cho da mặt

Nước lọc: Bạn cần cung cấp cho cơ thể ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày để có làn da khỏe và đẹp. Nước thúc đẩy làm đầy tế bào, giúp da thêm hồng hào và căng bóng.

Nước ép trái cây: Các loại sinh tố và nước ép từ bưởi, nho, cà rốt, cà chua,… mang đến nguồn dưỡng chất dồi dào. Những tổn thương trên da sẽ được chữa lành thông qua Vitamin và dưỡng chất. Đồng thời, duy trì cấu trúc da thêm khỏe mạnh.

Sữa tươi không đường: Hàm lượng Vitamin A, D, E,… trong sữa tươi vừa tốt cho sức khỏe lại giúp da thêm khỏe đẹp. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn nên uống một ly sữa tươi không đường, để giúp da không bị khô nứt, luôn sáng mịn, căng bóng.

Nước dừa: Nước dừa là nguồn cung cấp Magie, Canxi, Kali, Vitamin C lý tưởng. Bên cạnh đó, bổ sung thêm nước cho cơ thể.

Nước trà xanh: Chất kháng viêm và chống Oxy hóa trong trà xanh có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn.

Thói quen sinh hoạt

Làm sao để có da mặt căng bóng? Thói quen sinh hoạt cũng đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ bạn nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng, khỏe mạnh, cụ thể gồm có:

lam-sao-de-co-da-mat-cang-bong-3
Bạn cần rửa mặt sạch sẽ mỗi ngày

Ngủ đủ giấc: Quá trình lão hóa da sẽ diễn ra nhanh hơn nếu bạn thức quá khuya. Da trở nên không đều màu, sần sùi, dễ nổi mụn và đối mặt với nhiều vấn đề khác. Thiếu ngủ khiến cân bằng độ ẩm trong da kém, dần trở nên khô và xuất hiện nếp nhăn. Vì thế, bạn hãy ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Thay đổi khẩu phần ăn

Bạn nên hạn chế dùng các món ăn, thức uống không tốt cho sức khỏe và làn da như thực phẩm lên men, nhiều dầu mỡ, cay nóng, thức uống có cồn, chứa chất kích thích,… Hãy áp dụng khẩu phần ăn khoa học, nhiều rau xanh và hoa quả.

Cách chăm sóc da

Làm sao để có da mặt căng bóng? Đương nhiên không thể thiếu việc chăm sóc da tại nhà mỗi ngày, điển hình như:

Giữ vệ sinh da mặt

Bạn đừng quên rửa mặt mỗi ngày để hạn chế bụi bẩn bám trên da. Bên cạnh đó, tránh chạm tay lên mặt vì có hơn 150 loại vi khuẩn trú ngụ. Thông qua thói quen chạm tay, nặn mụn, gãy,… sẽ khiến tình trạng da xấu đi, dễ gây bít tắt lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn lây lan.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hình thành đồi mồi, nếp nhăn trên da, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến ung thư da. Vì thế, bạn cần đảm bảo đáp ứng những nguyên tắc chống nắng dưới đây:

  • Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là 15. Bạn nên thoa lại kem sau mỗi 2 giờ, để tác dụng của kem chống nắng phát huy hiệu quả hơn. Đặc biệt, nếu đổ nhiều mồ hôi hoặc đi bơi cần thoa lại thường xuyên.
  • Khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, bạn cần tránh ánh nắng mặt trời. Vì tia nắng mặt trời hoạt động mạnh nhất tại thời điểm này. Nếu phải ra ngoài, hãy che mặt bằng kính râm, khẩu trang hay mũ rộng vành.

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Mỗi ngày, da mặt của bạn phải tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân xấu từ môi trường như tia UV, khói bụi. Bên cạnh đó, quá trình đào thải tế bào già cỗi, thay đổi nội tiết tố diễn ra hàng giờ. Bề mặt da sẽ luôn sần sùi nếu các tế bào chết chưa bị lấy đi, dưỡng chất hấp thụ vào da không đạt mức tối ưu.

Đắp mặt nạ giúp da mặt thêm căng bóng

Mặt nạ giúp điều trị một số vấn đề về da, cung cấp dưỡng chất cần thiết và giữ ẩm hiệu quả. Bên cạnh mặt nạ được sản xuất sẵn, bạn có thể tự áp dụng một vài công thức làm mặt nạ tại nhà, điển hình như:

  • Mặt nạ bơ: Trộn đều mật ong với bơ chín xay nhuyễn. Sau đó, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong vòng 15 phút. Cuối cùng, dùng nước ấm rửa sạch lại và lau khô.
  • Mặt nạ dưa leo: Bạn hãy rửa sạch dưa leo, bỏ vỏ và thái thành từng lát mỏng. Tiếp theo, đắp dưa leo lên mặt khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, dùng nước ấm rửa sạch lại. Cuối cùng, dùng khăn sạch, mềm bọc vài viên đá rồi thoa từ tốn lên da.
  • Mặt nạ đu đủ: Bạn hãy trộn đu đủ chín nghiền nhuyễn, 2 thìa cà phê mật ong, vắt 1/4 quả cam để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, nhẹ nhàng thoa mặt nạ lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 3 – 5 phút. Thư giãn 20 phút rồi dùng nước sạch rửa lại.
  • Mặt nạ sữa chua: Bạn hãy thoa 1 lớp sữa chua vừa đủ lên da, kết hợp massage theo chuyển động tròn, thư giãn khoảng 15 phút và dùng nước rửa sạch lại.
lam-sao-de-co-da-mat-cang-bong-4
Mặt nạ dưa leo rất tốt cho da mặt

Sử dụng serum làm căng bóng da

Serum được xem là một loại kem dưỡng da dạng lỏng. So với kem dưỡng da thông thường, serum nhận đánh giá cao hơn. Do serum dễ thẩm thấu qua lớp biểu bì, vì sở hữu các phân tử nhỏ. Làm sao để có da mặt căng bóng? Serum chính là một trong những phương pháp tốt nhất, mang đến công dụng như:

  • Làm giảm tình trạng sẹo mụn, đốm nâu, giúp da săn chắc hơn.
  • Dưỡng ẩm, cấp nước và làm giảm triệu chứng sưng viêm.
  • Giảm quầng thâm mắt, nếp nhăn, da khô thiếu sức sống.
  • Thành phần Vitamin C và Collagen cải thiện kết cấu đàn hồi của da.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông, làm giảm nguy cơ hình thành mụn.

Bạn phải hiểu rõ tình trạng da của mình, từ đó chọn lựa loại serum phù hợp, điển hình là:

  • Serum Vitamin C: Nếu làn da đã bước sang tuổi 30, Vitamin C là thành phần chống lão hóa cần thiết. Loại serum này ngăn chặn khả năng xâm nhập của vi khuẩn vào da và xây dựng Collagen nhanh chóng.
  • Hyaluronic Acid: Loại serum này cấp ẩm cho da rất hiệu quả, hạn chế tình trạng nhờn rít thường thấy ở kem dưỡng ẩm. Khi sử dụng, da sẽ không bị khô hay bong tróc, vì độ ẩm đã được bổ sung ở mức cân bằng.
  • Serum chứa thành phần chống Oxy hóa: Hoạt chất này bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và ảnh hưởng từ sự căng thẳng gây ra. Những tinh chất phổ biến trong serum được chiết xuất từ hạt nho, trà xanh, các loại quả mọng, Beta-carotene,…
  • Retinol: Làn da bị mụn trứng cà rất cần thành phần Retinol. Bên cạnh đó, các nếp nhăn trên cũng được Retinol cải thiện đáng kể.
  • Serum có nguồn gốc thực vật: Loại serum này làm đầy sẹo rỗ trên da, khắc phục vết thâm đen do mụn để lại, cải thiện da thêm trắng sáng.
  • Serum kháng viêm: Bạn nên sử dụng loại serum có đặc tính ngăn ngừa mụn, kháng viêm, giảm tình trạng ửng đó nếu sở hữu làn da nhạy cảm.
lam-sao-de-co-da-mat-cang-bong-5
Serum giúp da thêm căng bóng

Các phương pháp thẩm mỹ

Làm sao để có da mặt căng bóng? Bên cạnh phương pháp chăm sóc da tại nhà, bạn có thể can thiệp một số kỹ thuật thẩm mỹ, điển hình như:

Căng da

Làm sao để có da mặt căng bóng? Phương pháp căng da cũng là một gợi ý hay cho bạn lựa chọn. Gương mặt bạn sẽ khắc phục được ba khuyết điểm cơ chảy xệ, mỡ thừa chùng nhão và nếp nhăn. Các mô da bị lão hóa sẽ được tái cấu trúc hoàn toàn khi ứng dụng công nghệ nội soi hiện đại.

Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trẻ trung chỉ sau 1 liệu trình. Dấu vết thẩm mỹ cũng không xuất hiện, vì chỉ tiến hành tại đường rạch giấu ở chân tóc. Người lớn từ 45 – 55 tuổi là đối tượng phù hợp nhất.

Trẻ hóa da

Làm sao để có da mặt căng bóng? Trẻ hóa da sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mơ ước. Bó cơ sẽ được thắt chặt khi ứng dụng những tia sóng hiện đại. Đồng thời, thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen. Trẻ hóa da là giài pháp được đánh giá an toàn, hiệu quả lâu dài từ 3 – 5 năm. Chị em phụ nữ ở độ tuổi từ 35 – 45 là đối tượng phù hợp.

Cấy mỡ

Người ta sẽ lấy phần mỡ từ vùng thừa trên cơ thể bạn, rồi mang đi chiết tách ly tâm bằng trang thiết bị hiện đại. Sau đó tiêm vào vùng da hốc hác, nhăn nheo. Phương pháp này thường không để lại dấu vết thẩm mỹ. Các mô sẽ được làm đầy tự nhiên và hạn chế tối đa sự xâm lấn, thông qua kỹ thuật tiêm mỡ bằng đầu kim nhỏ vào da.

Cấy mỡ thường không mất quá nhiều thời gian, chỉ sau 30 phút, bạn sẽ nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da. Người lớn từ 35 – 45 tuổi là đối tượng phù hợp nhất để thực hiện.

lam-sao-de-co-da-mat-cang-bong-6
Cấy mỡ giúp da thêm căng bóng

So sánh 2 phương pháp giúp da mặt căng bóng

Phương pháp chăm sóc da tại nhà và thẩm mỹ là đáp án cho thắc mắc làm sao để có da mặt căng bóng. Vậy so sánh chúng với nhau có ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng Đa khoa Phương Nam tìm hiểu nhé.

Chăm sóc da tại nhà Can thiệp thẩm mỹ
Ưu điểm – Dễ thực hiện, bạn có thể áp dụng tại nhà.

– Chủ động về thời gian thực hiện.

– Tiết kiệm, không tốn nhiều chi phí.

– Không gây đau rát hoặc phải nghỉ dưỡng.

– Tiềm ẩn rủi ro thấp hơn.

– Kết quả đến nhanh chỉ sau vài liệu trình.

 

Khuyết điểm – Cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có tác dụng rõ rệt. – Phải đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để bác sĩ trực tiếp thực hiện.

– Cần tuân thủ theo đúng liệu trình do bác sĩ đề ra.

– Chi phí cao, đòi hỏi bạn phải có điều kiện tài chính.

– Có thể gây đau rát trong quá trình thực hiện.

– Tiềm ẩn rủi ro cao hơn nếu không thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Khi nào cần thực hiện? – Bất kỳ lúc nào bạn có nhu cầu đều áp dụng được. – Đối tượng từ 35 – 55 tuổi phù hợp để can thiệp thẩm mỹ làm căng bóng da.

Nhìn chung, mỗi phương pháp đều có ưu và khuyết điểm riêng. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của bản thân nhé!

Top 3 mẹo giúp da căng bóng hiệu quả

Làm sao để có da mặt căng bóng? Bạn có thể áp dụng thêm một số mẹo dưới đây:

Rửa mặt với nước vo gạo

Có thể bạn chưa biết, trong nước vo gạo sở hữu rất nhiều dưỡng chất, Vitamin quan trọng. Thay vì bỏ đi, bạn hãy tận dụng để rửa mặt mỗi ngày. Cách này làm da mặt mịn màng, căng bóng, dưỡng trắng và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Xông hơi mặt với nước muối

Lỗ chân lông bạn dễ bị bít tắt do bã nhờn và bụi bẩn. Về lâu dài trở thành nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn, khiến da chịu tổn thương, giảm độ căng bóng. Do đó, bạn hãy thường xuyên xông hơi mặt bằng nước muối tại nhà để loại bỏ bớt độc tố và vi khuẩn một cách an toàn, đơn giản.

Massage mặt

Làm sao để có da mặt căng bóng? Để giảm tình trạng da chảy xệ, chùng nhão, đặc biệt là sau khi giảm cân, sinh nở, chị em hãy áp dụng phương pháp massage tại nhà. Massage giúp nâng cơ tự nhiên, tăng cường lưu thông máu.

lam-sao-de-co-da-mat-cang-bong-8
Bạn nên thường xuyên massage mặt để làm da thêm căng bóng

Một số động tác bạn có thể thực hiện như:

  • Vuốt từ phần cổ lên cằm.
  • Massage từ 2 bên cằm đến hàm dưới rồi kéo lên vùng tai.
  • Dùng ngón tay miết nhẹ từ mép môi đến tai.
  • Di chuyển vùng xoáy từ 2 bên cánh mũi về thái dương.
  • Massage từ vùng mũi, khóe miệng hướng lên trên.

*Lưu ý: Để tạo độ trơn, bạn có thể kết hợp với dầu ô liu hoặc dầu dừa. Đồng thời, nên vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi thực hiện. Không nên massage nếu đang có mụn trứng cá để tránh lây lan vi khuẩn ra vùng da khác.

Thắc mắc làm sao để có da mặt căng bóng vừa được Phòng khám Đa khoa Phương Nam giải đáp xong. Mong rằng sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da căng mượt như ý. Nếu thích bài viết, đừng quên chia sẻ đến bạn bè và người thân cùng đọc nhé. Để nhận tư vấn thêm từ các chuyên gia, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1800 2222!

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ