Bánh Hura bao nhiêu calo? Ăn bánh Hura có mập không?

Trang chủ > Chuyên khoa > Khoa khác > Y học dự phòng > Bánh Hura bao nhiêu calo? Ăn bánh Hura có mập không?

Tác giả: Duyen Nguyen Ngày đăng: Tháng bảy 5, 2024

Khi lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn phụ, nhiều người thường quan tâm đến lượng calo mà chúng cung cấp. Một trong những món ăn nhẹ phổ biến hiện nay là bánh Hura Deli. Vậy, bánh Hura bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu lượng calo thực tế trong bánh Hura và cách thưởng thức bánh để kiểm soát lượng calo tiêu thụ hàng ngày và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.

Bánh Hura bao nhiêu calo? 

Bánh Hura Deli là dòng bánh bông lan mềm mại, thơm ngon đến từ thương hiệu Bibica nổi tiếng của Việt Nam. Bánh có nhiều hương vị đa dạng như bơ sữa, sữa dâu, cốm dừa, socola,… với lớp kem béo ngậy, thơm ngon, hòa quyện hoàn hảo với cốt bánh. Theo thông tin của nhà sản xuất in trên bao bì sản phẩm, trong mỗi 28g bánh chứa khoảng 140 calo – không quá chênh lệch so với lượng calo trong bánh bông lan Solite, cũng là một loại bánh phổ biến không kém khác trên thị trường.

Bánh Hura bao nhiêu calo
Bánh hura bao nhiêu calo? 1 cái bánh Hura Deli 28g khoảng 140 calo

Lượng calo này chủ yếu đến từ các nguyên liệu như bột mì, đường, trứng, mạch nha, sữa bột, bơ, muối, chất béo thực vật; cùng với socola compound trắng, hương (sữa, bơ, vani) tổng hợp và chất bảo quản.

Ăn bánh Hura có mập không?

Một chiếc bánh Hura có trọng lượng chỉ 28g nên nếu muốn no, một người trưởng thành có thể ăn 10 cái cùng lúc, tương đương với lượng calo nạp vào cơ thể lên đến 1400 calo. Do vậy, việc ăn bánh bông lan Hura có thể dẫn đến tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều hoặc không có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. 

Bánh Hura chứa lượng calo cao, khoảng hơn 500 calo cho mỗi 100g. Bên cạnh đó, thành phần của bánh chủ yếu là chất béo bão hòa, đường và carbs. Chất béo bão hòa có thể làm tăng mức cholesterol xấu (LDL) trong máu, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Đường gây tăng cân, béo phì, tiểu đường và các bệnh mãn tính khác. Carbs tinh chế được cơ thể hấp thu nhanh chóng, làm tăng lượng đường trong máu đột ngột, dẫn đến cảm giác thèm ăn và dễ dẫn đến ăn nhiều hơn.

Tuy nhiên, ăn bánh Hura với lượng vừa phải và kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Dưới đây là mẹo thưởng thức bánh bông lan Hura Deli ngon mà không gây tăng cân:

Tổng Hợp Bảng Calo Đồ Ăn Vặt Phổ Biến Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

  • Hạn chế lượng ăn: Nên ăn bánh bông lan Hura với lượng vừa phải, không quá 1 – 2 cái mỗi ngày, không quá 5 cái/tuần. 
  • Kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng: Ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc. Bạn có thể tham khảo thêm bảng calo các món ăn vặt để có thể điều chỉnh chế độ ăn uống của mình.
  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên: Tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần. Luyện tập hàng ngày là cách tốt nhất để đốt cháy calo dư thừa, kiểm soát cân nặng.
  • Kết hợp cùng món ăn vặt ít calo khác: bánh biscotti là một gợi ý tuyệt vời, calo trong bánh biscottic không quá cao, lại chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho sức khỏe.

Bánh hura bao nhiêu calo 1
Mẹo thưởng thức bánh bông lan Hura Deli ngon mà không gây tăng cân

Ngoài ra, bạn cũng nên lắng nghe cơ thể của mình. Nếu có những vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, cao huyết áp, béo phì,… bạn không nên ăn thực phẩm có nhiều đường như bánh Hura Deli.

Trên đây là tổng hợp thông tin về lượng calo trong bánh Hura. Để tránh tăng cân và bảo vệ sức khỏe, bạn nên ăn bánh với lượng vừa phải và kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Hiểu rõ bánh Hura bao nhiêu calo sẽ giúp bạn thưởng thức món bánh yêu thích mà không lo lắng về vấn đề cân nặng. Hãy lắng nghe cơ thể và có những lựa chọn thông minh để duy trì một lối sống lành mạnh và cân đối.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe của từng cá nhân. Vì thế, độc giả vui lòng thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để nhận được tư vấn chính xác nhất! Xin cảm ơn!

Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ