Mì tôm Omachi bao nhiêu calo? Có giá trị dinh dưỡng gì với sức khỏe?

Trang chủ > Chuyên khoa > Khoa khác > Y học dự phòng > Mì tôm Omachi bao nhiêu calo? Có giá trị dinh dưỡng gì với sức khỏe?

Tác giả: Trần Hùng Ngày đăng: Tháng tám 5, 2024

Nếu là một tín đồ của món mì gói thì chắc hẳn mọi người đã từng nghe qua về món mì không gây nóng, không nổi mụn, đó chính là Omachi. Đây là một loại mì cũng được khá nhiều người đánh giá cao nhờ hương vị thơm ngon, dễ ăn. Thế nhưng mì tôm Omachi bao nhiêu calo, có giá trị dinh dưỡng gì đối với sức khỏe? Hãy tham khảo trong bài viết này của Đa khoa Phương Nam nhé!

Mì tôm Omachi bao nhiêu calo?

Trung bình trong 1 gói mì Omachi 80g sẽ chứa khoảng 367 calo. Con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào hương vị mì cũng như hình thức đóng gói khác nhau. Những con số sẽ được thể hiện rõ hơn ở bảng bên dưới.

Mì tôm Omachi bao nhiêu calo
Trung bình trong 1 gói mì Omachi 80g sẽ chứa khoảng 367 calo

Trước tiên, chúng ta cần điểm sơ qua đôi điều về dòng mì này. Theo đó, Omachi là sản phẩm của công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Omachi được xem là tiên phong trong dòng mì được làm từ sợi khoai tây. Với đa dạng hương vị như: Mì Omachi lẩu tôm chua cay, mì sốt bò hầm, sườn hầm ngũ quả, cà chua tươi mát sốt bà bằm,…

Nhờ việc đa dạng hương vị khác nhau nên cũng khiến cho lượng calo trong từng loại mì không cố định. Bên cạnh đó, lượng calo cũng thay đổi tùy vào cách chế biến, lượng nước dùng và một vài yếu tố khác nữa.

Dưới đây là bảng calo của một số loại mì tôm Omachi phổ biến:

Loại mì tôm Lượng calo (kcal)
Mì Omachi Tôm chua cay Thái 367,4 calo/ gói 80g
Mì Omachi hương vị bò hầm 338,4 calo/ gói 80g
Mì Omachi Sườn hầm ngũ quả 360,1 calo/ gói 80g
Mì Omachi sốt Spaghetti 372,2 calo/ gói 91g
Mì Omachi tôm càng riêu cua 384,4 calo/ ly 117g

Dựa vào bảng calo này, mọi người sẽ nắm bắt được thông tin và lựa chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Giá trị dinh dưỡng của mì tôm Omachi

Với nguyên liệu chính là khoai tây vì thế sợi mì Omachi sở hữu độ dai, giòn hấp dẫn. Bên cạnh lượng calo thì mì tôm Omachi cũng cung cấp cho cơ thể một hàm lượng dưỡng chất nhất định. Bao gồm:

mì tôm omachi bao nhiêu calo 2
Mì Omachi cũng mang đến cho cơ thể một lượng dưỡng chất nhất định

  • Carbohydrate: Với hàm lượng 48.4 gam trong mỗi 80g mì, mặc dù không quá lớn tuy nhiên vẫn sẽ là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể.
  • Protein: Trong mỗi gói mì Omachi sẽ cung cấp một lượng nhỏ protein, thành phần này đóng vai trò góp phần xây dựng cũng sửa chữa mô cơ tuy nhiên không quá đáng kể.
  • Chất béo: Sợi mì Omachi được chế biến thông qua cách chiên qua dầu vì thế rất giàu chất béo, chủ yếu ở dạng axit béo no nên cũng rất khó tiêu hóa. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, nó cũng sẽ giúp cung cấp năng lượng, hỗ trợ cơ thể hấp thụ các vitamin tan trong dầu.
  • Chất xơ: Chất xơ trong Omachi không nhiều nên không đáng kể.

Tóm lại, giá trị dinh dưỡng của mì tôm Omachi không quá lớn, chủ yếu chỉ là chất béo và hàm lượng calo. Vì thế, khi thưởng thức món mì từ sợi khoai tây này, mọi người nên cân nhắc về liều lượng để không gây tăng cân.

Mì tôm Omachi: Ngon nhưng có béo không?

Ngoài thắc mắc mì tôm Omachi bao nhiêu calo, người tiêu dùng cũng băn khoăn nếu ăn loại mì này thì có gây béo không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nếu bạn không kiểm soát được liều lượng mì có thể sẽ gây tình trạng tăng cân do nạp nhiều calo vào và cơ thể không thể tiêu thụ hết.

mì tôm omachi bao nhiêu calo 3
Nên kiểm soát việc ăn mì tôm Omachi một cách điều độ để tránh gây tăng cân

Vì phần lớn các dòng mì Omachi đều chứa tinh bột dạng tinh chế và khá ít dưỡng chất, chất xơ, protein nên sẽ dễ làm cho bạn có cảm giác nhanh đói. Chính điều này sẽ gây ra sự thèm ăn, làm bạn ăn nhiều hơn và đây là nguyên nhân chính gây ra sự tăng cân. Vậy nên, cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng khi ăn mì tôm Omachi, cần lưu ý:

  • Không nên ăn mì quá 2 lần trong 1 tuần.
  • Lựa chọn một số dòng mì có lượng calo thấp sẽ hạn chế tối đa chất béo nạp vào cơ thể.
  • Ăn kèm mì với các loại rau xanh để bổ sung chất xơ, giảm cảm giác đói và hạn chế việc ăn nhiều những món khác.
  • Khi chế biến, bạn cũng có thể chần sơ mì qua 1 lần để giảm bớt lượng chất béo sẵn có bên trong mì.
  • Không nên ăn vào ban đêm để tránh việc cơ thể bị quá tải, khó tiêu hóa, ngăn ngừa tích trữ mỡ do việc dư thừa nhiều calo.
  • Có thể tăng cường các hoạt động thể dục, thể thao để đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo, giúp việc kiểm soát cân nặng trở nên dễ dàng hơn.

Tóm lại, mì tôm Omachi là món ăn tiện lợi và có nhiều hương vị để mọi người lựa chọn. Tuy nhiên, nên tham khảo kỹ những thông tin được cập nhật đầy đủ trong bài viết “Mì tôm Omachi bao nhiêu calo” này để có thể lựa chọn, chế biến, ăn mì một cách khoa học, hạn chế tăng cân và tốt cho sức khỏe.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố cũng như tình trạng sức khỏe của từng cá nhân. Vì thế, độc giả vui lòng thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để nhận được tư vấn chính xác nhất! Xin cảm ơn!

Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ