Xét nghiệm ADN trước khi sinh Đà Lạt – Nên xét nghiệm ở đâu uy tín?

Trang chủ > Chuyên khoa > Sản phụ khoa > Sản khoa > Xét nghiệm ADN trước khi sinh Đà Lạt – Nên xét nghiệm ở đâu uy tín?

Tác giả: Trần Hùng Ngày đăng: Tháng tám 9, 2024

Nhiều bậc phụ huynh đang có nhu cầu xét nghiệm ADN trước khi sinh Đà Lạt nhưng lại không biết nên lựa chọn địa chỉ nào để đảm bảo uy tín, chuyên nghiệp. Đừng lo, bài viết này của Đa khoa Phương Nam sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về loại xét nghiệm này và có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Xét nghiệm ADN trước khi sinh là gì?

Xét nghiệm ADN trước khi sinh là một phương pháp phân tích ADN của thai nhi để xác định các yếu tố di truyền trong giai đoạn mang thai. Loại xét nghiệm này giúp kiểm tra nhiều vấn đề bao gồm cả việc xác định mối quan hệ huyết thống cũng như sàng lọc các nguy cơ mắc bệnh di truyền.

xét nghiệm adn trước khi sinh đà lạt 1
Xét nghiệm ADN trước khi sinh là phương pháp xác định huyết thống và phát hiện các bệnh di truyền

Phương pháp này được thực hiện thông qua phân tích mẫu máu hoặc mẫu nước ối của mẹ. Từ đó các bác sĩ, chuyên gia có thể phân tích, phát hiện được các bất thường về gen, và dễ dàng dự đoán các bệnh phổ biến như: Hội chứng Down, hội chứng Edwards, hội chứng Patau, bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm, bệnh xơ nang…

Lợi ích của việc xét nghiệm ADN trước khi sinh

Xét nghiệm ADN trước khi sinh mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cả mẹ bầu và thai nhi. Thông qua loại xét nghiệm này sẽ giúp tăng khả năng phát hiện sớm các bệnh lý di truyền cùng với những bất thường liên quan đến nhiễm sắc thể, giúp các bậc phụ huynh đưa ra quyết định phù hợp. Cùng phân tích kỹ hơn về những lợi ích bên dưới đây:

xét nghiệm adn trước khi sinh đà lạt 2
Xét nghiệm ADN trước khi sinh mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé

  • Phát hiện sớm các bệnh lý di truyền: Xét nghiệm ADN trước khi sinh giúp phát hiện sớm các bệnh lý di truyền ở thai nhi, phát hiện các dấu hiệu bất thường liên quan đến nhiễm sắc thể, sàng lọc dị tật bẩm sinh. Từ kết quả này, các bậc phụ huynh có thể đưa ra những quyết định quan trọng về việc tiếp tục thai kỳ hay lựa chọn các phương pháp điều trị, can thiệp y tế kịp thời.
  • Chuẩn bị tốt hơn cho việc chăm sóc thai nhi: Việc biết trước các nguy cơ về sức khỏe của thai nhi có thể giúp các bậc phụ huynh chuẩn bị tâm lý tốt hơn, từ đó có thể đối mặt với tình huống một cách bình tĩnh.
  • Giảm bớt lo lắng và áp lực: Việc xét nghiệm ADN trước khi sinh cũng giúp giải tỏa những lo lắng, nghi ngờ về sức khỏe của thai nhi. Góp phần mang lại tâm lý thoải mái cho mẹ bầu, gia đình. Điều này là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất của mẹ bầu trong suốt thai kỳ.

Các loại xét nghiệm ADN trước khi sinh phổ biến

Các loại xét nghiệm ADN trước khi sinh phổ biến giúp cung cấp thông tin quan trọng về sức khỏe di truyền của thai nhi, đảm bảo sự an toàn thai kỳ đồng thời hỗ trợ các bậc phụ huynh trong việc chuẩn bị tốt nhất cho sự chào đời của bé. Hiện tại, có các loại xét nghiệm ADN trước khi sinh phổ biến đó là:

xét nghiệm adn trước khi sinh đà lạt 3
Có nhiều loại xét nghiệm ADN trước khi sinh phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

  • Xét nghiệm không xâm lấn NIPT (Non-invasive Prenatal Testing): Phương pháp này sử dụng mẫu máu của mẹ bầu để sàng lọc các bất thường về nhiễm sắc thể của thai nhi. ADN của thai nhi thường có trong máu mẹ dưới dạng các mảnh nhỏ. Từ đó sẽ dễ dàng phát hiện nguy cơ trẻ mắc hội chứng Down, hội chứng Edwards, hội chứng Patau. Đặc biệt xét nghiệm NIPT là không xâm lấn, độ chính xác cao và có thể thực hiện sớm từ tuần thứ 10 của thai kỳ.
  • Xét nghiệm chọc ối: Phương pháp này lấy mẫu nước ối xung quanh thai nhi để phân tích ADN của thai nhi. Loại xét nghiệm này đảm bảo sẽ giúp phát hiện nhiều bệnh di truyền hơn so với NIPT tuy nhiên lại tồn tại nguy cơ nhỏ gây sảy thai nhưng chỉ ở mức 0,1 – 0,3%. Xét nghiệm chọc ối có thể thực hiện từ tuần thứ 15 trở đi của thai kỳ.
  • Xét nghiệm sinh thiết gai nhau: Phương pháp này lấy mẫu mô gai nhau từ nhau thai để phân tích ADN của thai nhi. Xét về độ chính xác thì cũng sẽ cao hơn so với NIPT, giúp phát hiện nhiều bệnh duy truyền hơn. Nhưng nguy cơ sảy thai cũng có thể xảy ra ở mức 0,5 – 1%.

Mỗi phương pháp xét nghiệm ADN trước khi sinh có những ưu điểm và hạn chế riêng. Vậy nên phụ huynh cần tham khảo kỹ và lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng sức khỏe của mẹ bầu để đảm bảo độ chính xác, an toàn cao nhất.

Nên xét nghiệm ADN trước khi sinh ở đâu tại Đà Lạt?

Ngành y tế tại Đà Lạt đang có tốc độ phát triển rất nhanh nhờ vào sự chú trọng, đầu tư của tỉnh. Ngoài các bệnh viện công, hiện nay cũng có khá nhiều phòng khám, cơ sở y tế chất lượng cao. Dưới đây là một số địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ xét nghiệm ADN trước khi sinh Đà Lạt mà phụ huynh cần lưu ý và tham khảo.

xét nghiệm adn trước khi sinh đà lạt 4
Phòng khám Đa khoa Phương Nam là một trong những địa chỉ xét nghiệm ADN trước khi sinh uy tín tại Đà Lạt

1. Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng: 

Được trang bị cơ sở hạ tầng y tế hiện đại và đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, bệnh viện đảm bảo quy trình xét nghiệm chính xác và an toàn. Ngoài ra, bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cũng rất chú trọng vào chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong chăm sóc bệnh nhân.

Bệnh viện còn cung cấp các loại xét nghiệm ADN trước khi sinh và các phương pháp hỗ trợ khác nhằm phát hiện sớm các rủi ro di truyền, giúp phụ huynh có được thông tin kịp thời để chuẩn bị tốt nhất cho sự chào đời của bé. Nơi đây cũng đảm bảo kết hợp giữa công nghệ tiên tiến cùng sự tận tình trong dịch vụ khám chữa bệnh mang đến các gia đình một sự hài lòng cao.

2. Phòng khám Đa khoa Phương Nam:

Đa khoa Phương Nam đi vào hoạt động từ năm 2020, đến nay, phòng khám đã phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh của rất nhiều người dân trong khu vực. Dịch vụ xét nghiệm ADN trước khi sinh tại Phương Nam cũng được đầu tư với trang thiết bị, kỹ thuật tiên tiến, đảm bảo được kết quả chính xác, mang đến sự an tâm cho bậc phụ huynh.

Một ưu điểm của phòng khám Đa khoa Phương Nam nữa đó chính là đội ngũ bác sĩ, chuyên gia và chuyên viên y tế có chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Các mẹ bầu sẽ được chăm sóc một cách tận tâm, theo dõi chi tiết nhằm đảm bảo thai nhi khỏe mạnh, cùng quy trình tư vấn nhiệt tình, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất.

3. Trung tâm xét nghiệm ADN Genplus

Đây cũng là một địa chỉ xét nghiệm ADN trước khi sinh Đà Lạt khá uy tín với nhiều năm hoạt động phục vụ người dân trong khu vực. Genplus có đội ngũ chuyên gia hàng đầu với chuyên môn cao trong các lĩnh vực xét nghiệm ADN.

Trung tâm xét nghiệm ADN với hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến đảm bảo đạt hiệu quả cao cùng với thời gian nhanh chóng. Trung tâm cũng chú trọng đến chất lượng dịch vụ với đội ngũ bác sĩ, chuyên viên tận tâm, chu đáo.

4. Viện sinh học phân tử Loci

Xét nghiệm ADN trước khi sinh tại Loci cũng là một dịch vụ thế mạnh của viện này. Với cam kết thời gian trả kết quả nhanh, cùng hệ thống trang thiết bị, phòng lab hiện đại, đảm bảo độ chính xác đạt tới 99,99%.

Bảng giá các dịch vụ xét nghiệm tại Loci cũng được công khai minh bạch, đảm bảo sự hợp lý và dễ dàng hơn cho người bệnh khi đến đây thăm khám, xét nghiệm. Viện sinh học phân tử Loci cũng phòng khám Đa khoa Phương Nam là 2 trong số ít địa chỉ xét nghiệm ADN trước khi sinh Đà Lạt uy tín mà mọi người nên tham khảo kỹ và lựa chọn.

Xét nghiệm ADN trước khi sinh là một phương pháp hữu ích giúp bạn nắm bắt tình trạng sức khỏe của thai nhi, đảm bảo an toàn thai kỳ từ đó đưa ra những quyết định phù hợp cho mẹ bầu. Vì thế, hãy luôn chú trọng lựa chọn cơ sở y tế uy tín và trao đổi kỹ với bác sĩ để được tư vấn và thực hiện xét nghiệm một cách an toàn, hiệu quả nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Lưu ý: Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố cũng như tình trạng sức khỏe của từng cá nhân. Vì thế, độc giả vui lòng thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để nhận được tư vấn chính xác nhất! Xin cảm ơn!

Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ