Tiêm chủng cho trẻ em Đức Trọng: lịch tiêm, địa điểm và lưu ý khi tiêm vacxin

Trang chủ > Dịch Vụ Y Tế > Tiêm chủng cho trẻ em Đức Trọng: lịch tiêm, địa điểm và lưu ý khi tiêm vacxin

Tác giả: ngocdo Ngày đăng: Tháng chín 6, 2024

Bạn có biết tiêm chủng không chỉ giúp trẻ phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm mà còn mang lại những lợi ích bất ngờ khác? Vậy tại Đức Trọng, hiện tại có những chương trình tiêm chủng nào và con em có thể tiêm vacxin ở đâu nhanh chóng, hiệu quả và an toàn?

Lịch tiêm chủng cho trẻ em Đức Trọng

Để không bỏ lỡ bất kỳ mũi tiêm nào để bảo vệ con khỏi những căn bệnh nguy hiểm, bạn có hãy tham khảo lịch tiêm chủng cho bé ở Đức Trọng dưới đây và đảm bảo đưa bé đi tiêm đủ liều và đúng thời điểm nhé!

Lịch tiêm chủng cho trẻ em Đức Trọng sẽ tùy vào tình trạng sức khỏe, đội tuổi của mỗi bé
Lịch tiêm chủng cho trẻ em Đức Trọng sẽ tùy vào tình trạng sức khỏe, đội tuổi của mỗi bé

Tại sao nên tiêm chủng cho trẻ em?

Trẻ em là một “món quà” của tạo hóa mang đến cho mỗi gia đình, trẻ em cũng chính là tương lai của đất nước vì thế việc bảo vệ sức khỏe cho những mầm non này là trách nhiệm của mỗi bậc cha mẹ. Việc tiêm chủng cho trẻ chính là một trong những biện pháp phòng ngừa bệnh tật, nâng cấp hệ miễn dịch của bé được tốt hơn, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, trong các mùa dịch, tiêm chủng sẽ giúp bảo vệ trẻ, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm một cách tốt nhất.

Phụ huynh cũng nên nhớ, việc tiêm chủng cho trẻ em cần phải có cơ sở khoa học, phải được theo dõi, giám sát, thực hiện bởi các bác sĩ, chuyên gia y tế giỏi. Vì mỗi độ tuổi, mỗi tình trạng sức khỏe khác nhau thì sẽ tương ứng với 1 loại vacxin cụ thể.

Hiện tại, có các loại vacxin phổ biến thường được áp dụng trong chương trình tiêm chủng cho trẻ em từ 1 – 3 tuổi đó là:

  • Vacxin thủy đậu
  • Vacxin bạch hầu, ho gà, uốn ván
  • Vacxin Hib
  • Vacxin bại liệt
  • Vacxin sởi quai bị rubella
  • Vacxin ngừa phế cầu khuẩn
  • Vacxin viêm gan A
  • Vacxin viêm gan B
  • Vacxin cúm

Tác dụng của mỗi dòng được phân loại rõ rệt và bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho mọi phụ huynh trước khi tiêm cho trẻ. Ngoài ra, một vấn đề mà bố mẹ cũng cần hết sức quan tâm đó là lịch tiêm vacxin. Cùng tham khảo ở phần tiếp theo.

Lịch tiêm chủng cho trẻ em Đức Trọng theo độ tuổi

Độ tuổi Vắc xin Bệnh Lịch tiêm
Ngay sau sinh BCG Lao Tiêm càng sớm càng tốt
Viêm gan B Viêm gan B Liều 1
1 tháng Viêm gan B Viêm gan B Liều 2
2 tháng DPT Bạch hầu, ho gà, uốn ván Liều 1
OPV Bại liệt Liều 1
Hib Viêm màng não mủ do Hib Liều 1
Viêm gan B Viêm gan B Liều 3 (nếu chưa tiêm ở 1 tháng)
3 tháng DPT Bạch hầu, ho gà, uốn ván Liều 2
OPV Bại liệt Liều 2
Hib Viêm màng não mủ do Hib Liều 2
4 tháng DPT Bạch hầu, ho gà, uốn ván Liều 3
OPV Bại liệt Liều 3
Hib Viêm màng não mủ do Hib Liều 3
Viêm não Nhật Bản Viêm não Nhật Bản Liều 1
6 tháng Viêm não Nhật Bản Viêm não Nhật Bản Liều 2
Rotavirus Viêm đường tiêu hóa do rotavirus Liều 1 (tuỳ loại vắc xin)
9 tháng Sởi Sởi Liều 1
Viêm não Nhật Bản Viêm não Nhật Bản Liều 3 (nếu chưa tiêm)
12 tháng Sởi Sởi Liều 2 (nếu chưa tiêm ở 9 tháng)
Viêm não Nhật Bản Viêm não Nhật Bản Liều 4 (nếu chưa tiêm)

Lưu ý: Bảng lịch tiêm chủng này có thể thay đổi tùy theo tình hình dịch bệnh hoặc theo quy định của ngành y tế. Tốt nhất, phụ huynh nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ để được tư vấn chính xác nhất trước khi tiêm.

Những đối tượng chống chỉ định tiêm chủng

Tiêm chủng cho trẻ em là giải pháp an toàn và hiệu quả giúp phòng chóng bệnh, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, để đảm bảo bé có đủ sức khỏe tốt cũng như hạn chế thấp nhất những tác dụng phụ sau tiêm cần thực hiện sàn lọc trước khi tiêm chủng.

Không nên áp dụng tiêm vắc xin với những trẻ có tiền sử sốc phản vệ hoặc phản ứng khi tiêm vắc xin
Không nên áp dụng tiêm vắc xin với những trẻ có tiền sử sốc phản vệ hoặc phản ứng khi tiêm vắc xin

Mục đích của khám sàng lọc giúp phát hiện những bất thường bên trong cơ thể nhằm giúp bác sĩ phát hiện chính xác các trường hợp chống chỉ định và tạm hoãn tiêm chủng vắc-xin.

Dưới đây là một số trường hợp chống chỉ định tiêm vacxin:

  • Trẻ có tiền sử bị sốc hoặc phản ứng, dị ứng nặng sau khi đã thực hiện việc tiêm vacxin trước đó.
  • Trẻ bị tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy gan, suy tim, suy thận,…
  • Không được tiêm vacxin sống với những trẻ bị tình trạng suy giảm miễn dịch bẩm sinh hoặc suy giảm miễn dịch nặng.
  • Không được tiêm vacxin phòng ngừa lao cho những trẻ được sinh từ mẹ bị nhiễm HIV không tham gia quá trình điều trị dự phòng lây truyền.
  • Hoặc các trường hợp chống chỉ định tuân theo chỉ dẫn của nhà sản xuất với từng loại vacxin cụ thể

Đây là một vấn đề rất quan trọng, vì để phát hiện bé thuộc nhóm đối tượng không được tiêm chủng thì cần phải thực hiện rất nhiều công đoạn để đánh giá sức khỏe. Bao gồm: Đo thân nhiệt, đánh giá thị giác, nghe tim, quan sát nhịp thở để phát hiện những bất thường. Chính vì thế, việc tìm hiểu và lựa chọn cơ sở tiêm chủng uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi là rất cần thiết, phụ huynh cần lưu ý. Vậy ở Đức Trọng nên tiêm chủng cho trẻ ở đâu?

Địa điểm tiêm chủng cho trẻ em uy tín tại Đức Trọng

Đức Trọng là một địa điểm đang có tốc độ phát triển nhanh chóng trong những năm vừa qua cả về kinh tế, giáo dục và y tế. Việc đời sống của người dân được nâng cao đã kéo theo hệ thống khám chữa bệnh tại khu vực này được đầu tư mạnh mẽ hơn. Riêng về tiêm chủng, tại Đức Trọng cũng có nhiều trung tâm cung cấp dịch vụ này, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của người dân trong khu vực.

Phòng khám Đa khoa Phương Nam là một địa chỉ tiêm chủng an toàn, uy tín, chất lượng cho trẻ mà phụ huynh tại Đức Trọng nên lưu ý
Phòng khám Đa khoa Phương Nam là một địa chỉ tiêm chủng an toàn, uy tín, chất lượng cho trẻ mà phụ huynh tại Đức Trọng nên lưu ý

Trong số những cơ sở tiêm chủng tại Đức Trọng thì Phòng khám Đa khoa Phương Nam là một trong những cái tên được đánh giá rất cao. Điều này đến từ một hành trình nhiều năm phục vụ người dân trong khu vực, Đa khoa Phương Nam đã từng bước cải thiện, nâng cấp để luôn đảm bảo phục vụ người dân một cách toàn diện, tận tâm nhất.

Tiêm chủng cho trẻ em tại Đa khoa Phương Nam là một dịch vụ được chú trọng hàng đầu. Vì nhận thức được sự quan trọng trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, an toàn tiêm chủng cho trẻ em, nên mọi vấn đề liên quan đến tiêm chủng luôn luôn được giám sát chặt chẽ. Cụ thể:

  • Đa dạng dòng vacxin tiêm chủng cho trẻ với chất lượng đã được kiểm định.
  • Đội ngũ y bác sĩ trực tiếp tiêm là những người có chuyên môn, kinh nghiệm cao.
  • Quy trình tiêm được đảm bảo chuyên nghiệp, bài bản từ khám sàng lọc, tư vấn, tiêm và chăm sóc, tư vấn sau tiêm.
  • Tất cả trang thiết bị, dụng cụ, phòng ốc đều được đảm bảo sát khuẩn kỹ càng, tránh nguy cơ nhiễm trùng hoặc những tác dụng phụ ngoài ý muốn.
  • Được đảm bảo lưu ý thông tin, lên lịch tiêm mũi nhắc lại theo đúng lịch tiêm cho từng loại vacxin cụ thể.

Chính những ưu điểm đặc biệt này mà hiện tại, Phòng khám Đa khoa Phương Nam luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi người dân muốn đưa con em đi tiêm chủng phòng ngừa bệnh tật. Phụ huynh nên ghi nhớ để đến tiêm chủng khi cần thiết nhé.

Liên hệ Bệnh viện Đa khoa Phương Nam:

Đa Khoa Phương Nam – Phòng Khám Của Nhân Dân:
☎️ Hotline: 1800 2222
???? Địa chỉ: Số 412 Quốc lộ 20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

Một số lưu ý khi tiêm chủng cho trẻ em

Tầm quan trọng của việc tiêm chủng cho trẻ em là rất lớn, đó là lý do tại sao khắp các phương tiện truyền thông hoặc các bệnh viện luôn thông báo, nhắc nhở phụ huynh phải thực hiện việc tiêm cho bé càng sớm càng tốt.

Khi tiêm vắc xin cho trẻ, phụ huynh nên tham khảo kỹ tư vấn của bác sĩ và thực hiện theo đúng yêu cầu
Khi tiêm vắc xin cho trẻ, phụ huynh nên tham khảo kỹ tư vấn của bác sĩ và thực hiện theo đúng yêu cầu

Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình tiêm chủng diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng, kết quả tốt nhất thì phụ huynh cũng nên bỏ túi một vài lưu ý quan trọng trước và sau khi tiêm. Đó là gì nào, cùng xem nhé.

Lưu ý trước khi tiêm:

  • Đi tiêm chủng hoặc khi đi khám bất kỳ loại bệnh gì thì cũng phải mang theo giấy tờ liên quan. Tiêm chủng thì cần mang sổ tiêm chủng của trẻ từ khi sinh ra tới hiện tại để bác sĩ có thể kiểm tra, theo dõi kỹ càng nhằm chỉ định chính xác mũi tiêm tiếp theo được chính xác nhất.
  • Trước khi tiêm, bố mẹ hoặc người giám hộ cho trẻ nên cung cấp đầy đủ thông tin về tiền sử bệnh, các loại thuốc đang sử dụng hoặc có bị dị ứng, sốc phản vệ khi tiêm hay không để bác sĩ tiến hành khám sàng lọc, chỉ định loại vacxin phù hợp.
  • Khi đi tiêm nên cho trẻ mặc quần áo rộng rãi thoải mái để thoải mái, dễ chịu nhất.

Lưu ý sau khi tiêm:

  • Sau khi tiêm xong, trẻ cần ở lại cơ sở tiêm chủng khoảng 30 phút để theo dõi sức khỏe xem có phản ứng bất thường gì không. Vì có những trường hợp sẽ hay bị nôn ói, thở nhanh, nghẹt thở, hoặc khó thở. Việc ở lại là để bác sĩ có thể đưa ra được biện pháp khắc phục kịp thời.
  • Sau khi tiêm, sẽ theo dõi trẻ từ 24 – 48 giờ nữa, trong khoảng thời gian này, bố mẹ cần lưu ý đến thân nhiệt, nhịp thở, da niêm mạc, tình trạng ăn uống, ngủ nghỉ của bé có ổn định không để có phương án xử lý kịp thời.
  • Tình trạng thường gặp sau khi tiêm cho trẻ là da sưng đỏ hoặc sốt nhẹ, bố mẹ có thể cho trẻ uống các dòng thuốc hạ sốt thông thường. Nếu tình hình nguy hiểm hơn thì nên đến các cơ sở y tế để theo dõi.
  • Ngoài ra, cũng nên quan tâm chế độ dinh dưỡng đầy đủ, uống nhiều nước, bú sữa mẹ đều đặn để tăng sức đề kháng, phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Hy vọng bài viết “lịch tiêm chủng cho trẻ em Đức Trọng” này sẽ giúp bố mẹ có thêm thông tin và yên tâm hơn trong việc tiêm phòng, bảo vệ sức khỏe cho con yêu của mình. Để nâng cao sức khỏe cho bé và cả gia đình, hãy đọc thêm các bài viết khác tại phuongnamhospital.com nhé!
Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ