Ðạ Tẻh: Chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Trang chủ > Thông tin sức khỏe Việt Nam > Tin tức y tế > Ðạ Tẻh: Chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Tác giả: ngocdo Ngày đăng: Tháng chín 23, 2024

Trước nguy cơ bùng phát mạnh của các dịch bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng và đau mắt đỏ, huyện Đạ Tẻh đã tích cực triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát tình hình dịch bệnh. Những động thái này nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng, ngăn chặn sự lan rộng của các ổ dịch.

 

Các đoàn thể cùng người dân Đạ Tẻh đẩy mạnh công tác diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết
Các đoàn thể cùng người dân Đạ Tẻh đẩy mạnh công tác diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết

Theo thông tin từ UBND huyện Đạ Tẻh, từ đầu năm đến nay, địa phương đã ghi nhận gần 150 ca mắc sốt xuất huyết, tập trung tại các khu vực thị trấn Đạ Tẻh, Đạ Kho, Quảng Trị, Mỹ Đức, An Nhơn và Triệu Hải. Cùng với diễn biến thời tiết ngày càng diễn ra thất thường, nguy cơ dịch bệnh lan rộng là rất cao. Để ứng phó tình hình này, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng theo dõi sát sao mọi diễn biến của dịch bệnh, đánh giá và dự báo tình hình nhằm kịp thời xử lý ổ dịch. Mục tiêu là phát hiện và xử lý tất cả các ổ dịch một cách nhanh chóng, đúng quy trình theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đạ Tẻh là địa bàn có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất toàn huyện. Chính quyền địa phương đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh. Chủ tịch UBND thị trấn Đạ Tẻh, ông Trần Thế Hoàng, cho biết đã phát động chiến dịch diệt lăng quăng, làm sạch môi trường tại 22 tổ dân phố. Bên cạnh đó, các tổ chức, ban ngành, y tế địa phương đã kết hợp phát tờ rơi, hướng dẫn người dân cách diệt muỗi, xử lý nước đọng, vệ sinh khu vực sống. Hoạt động phun hóa chất cũng được tiến hành tại các tuyến đường chính và khu vực dân cư đông đúc để tiêu diệt muỗi và kiểm soát dịch.

Công tác phòng chống dịch không chỉ dừng lại ở việc dập ổ dịch, mà còn được tăng cường thông qua các hoạt động tuyên truyền. Các ban ngành địa phương chủ động nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng để ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, ông Đinh Viết Bảo, cũng lưu ý rằng với thời điểm học sinh bắt đầu năm học mới, nguy cơ bùng phát các dịch bệnh như đau mắt đỏ, tay chân miệng, đậu mùa khỉ và sởi là rất lớn. Trước tình hình này, UBND huyện đã ra văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học.
Phòng Y tế và Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND các xã, thị trấn để triển khai các biện pháp phòng ngừa. Việc giám sát, phát hiện sớm, cách ly và điều trị các ca bệnh được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo không để dịch bệnh lan rộng.

Ngoài ra, ngành giáo dục huyện Đạ Tẻh cũng triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống dịch bệnh trong trường học. Các trường học được yêu cầu duy trì vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo điều kiện ánh sáng, thông gió, cùng với việc tăng cường các biện pháp truyền thông về vệ sinh cá nhân và tiêm chủng. Đặc biệt, công tác vệ sinh môi trường tại các trường mẫu giáo, mầm non và tiểu học được chú trọng, nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh tay chân miệng, với các biện pháp như rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh bàn ghế, đồ chơi hàng ngày.

Với những nỗ lực đồng bộ và quyết liệt, huyện Đạ Tẻh đang từng bước kiểm soát tình hình dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và tạo môi trường an toàn cho người dân cũng như học sinh toàn tỉnh.

Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ