Khám Mắt Đo Thị Lực Cần Lưu Ý Những Điều Gì?

Home / Khám Mắt Đo Thị Lực Cần Lưu Ý Những Điều Gì?

Chuyên Khoa Điều Trị

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Khám Mắt Đo Thị Lực Cần Lưu Ý Những Điều Gì?

Khám mắt đo thị lực là việc mà tất cả mọi người nên quan tâm và thực hiện thường xuyên để duy trì cho sức khỏe của đôi mắt. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ này, hãy tham khảo những thông tin chi tiết được đề cập trong bài viết này của Phòng khám Đa khoa Phương Nam nhé!

Tại sao nên khám mắt đo thị lực định kỳ?

Đôi mắt sáng sẽ giúp mọi người có được cuộc sống ý nghĩa hơn khi có thể cảm nhận được tất cả mọi thứ trên đời một cách rõ nét. Nhưng theo thời gian, các yếu tố khác tác động, thị lực của chúng ta sẽ suy giảm rõ rệt. Vậy nên, việc khám mắt đo thị lực định kỳ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích đáng kể. Vậy nên, việc khám – đo thị lực định kỳ là hết sức cần thiết, vì sẽ giúp:

Nên khám mắt đo thị lực định kỳ để luôn giữ cho đôi mắt sáng, khỏe
Nên khám mắt đo thị lực định kỳ để luôn giữ cho đôi mắt sáng, khỏe

  • Phát hiện sớm các vấn đề về mắt: Khám mắt sớm sẽ dễ dàng phát hiện ra những bệnh lý thường gặp ở mắt như cận thị, loạn thị, viễn thị,… Phát hiện càng sớm thì sẽ dễ dàng khắc phục và điều trị hiệu quả hơn, hạn chế nguy cơ biến chứng.
  • Theo dõi tình trạng sức khỏe tổng quát: Khám mắt không chỉ có tác dụng kiểm tra, đánh giá tình trạng mắt mà nó còn phản ánh sức khỏe của bạn. Một số bệnh lý như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim mạch có thể sẽ biểu hiện những dấu hiệu ở đôi mắt. Vì thế khám mắt càng sớm càng phát hiện kịp thời.
  • Đảm bảo thị lực tốt nhất: Khi khám mắt, đo thị lực định kỳ cũng sẽ đảm bảo  luôn giữ thị lực tốt nhất, giúp ích cho quá trình học tập, làm việc. Thông qua quá trình khám bác sĩ cũng sẽ đưa ra những lời khuyên để bạn có thể chăm sóc mắt tại nhà phù hợp.

Quy trình khám mắt đo thị lực

Để khám mắt đo thị lực đúng cách, đạt kết quả cao thì bạn cần lựa chọn cơ sở đảm bảo được quy trình chuyên nghiệp, đầy đủ. Quy trình bao gồm:

Khi khám mắt tại các cơ sở uy tín sẽ đảm bảo quy trình thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng
Khi khám mắt tại các cơ sở uy tín sẽ đảm bảo quy trình thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng
  • Lập hồ sơ bệnh án: Đầu tiên trước khi khám, bác sĩ sẽ lập hồ sơ bệnh án thông qua việc tìm hiểu về tiền sử bệnh lý của bạn và gia đình, thói quen sinh hoạt,… để có cái nhìn tổng quan về tình trạng sức khỏe mắt.
  • Kiểm tra thị lực: Quy trình kiểm tra thị lực bao gồm đo thị lực bằng chữ cái, kiểm tra bằng cách phân biệt màu sắc hoặc đánh giá thông qua tầm nhìn ngoại biên nhằm phát hiện vấn đề về thị lực.
  • Kiểm tra khúc xạ: Để kiểm tra khúc xạ chính xác, cơ sở khám mắt sẽ sử dụng thiết bị đo chuyên dụng nhằm xác định tình trạng cận thị, loạn thị, viễn thị theo từng cấp độ cụ thể.
  • Khám mắt toàn diện: Quy trình khám mắt toàn diện bằng cách sử dụng thiết bị chuyên dụng như đèn, kính hiển vi sinh học để quan sát bộ phận mặt. Từ đó sẽ phát hiện được các vấn đề liên quan đến giác mạc, thủy tinh thể, võng mạc, bệnh lý liên quan đến mạch máu võng mạc.

Cách chăm sóc mắt hàng ngày chuẩn y khoa

Ngoài việc nên khám mắt đo thị lực định kỳ thì việc chăm sóc mắt tại nhà hàng ngày cũng đóng 1 vai trò quan trọng để duy trì đôi mắt sáng. Bạn có thể tham khảo qua một số cách làm đơn giản sau đây:

Phải luôn chú ý việc chăm sóc đôi mắt tại nhà hằng ngày để mắt luôn khỏe mạnh
Phải luôn chú ý việc chăm sóc đôi mắt tại nhà hằng ngày để mắt luôn khỏe mạnh

  • Nghỉ ngơi điều độ: Thực hiện quy tắc 20-20-20 đó là cứ sau mỗi 20 phút làm việc gần máy tính, sách vở thì hãy nhìn xa 20 feet khoảng chừng 6 mét trong vòng 20 giây. Mắt sẽ đỡ bị mỏi và bạn có thể quay trở lại công việc tốt hơn.
  • Bổ sung dinh dưỡng cho mắt: Nên có một chế độ dinh dưỡng tốt bao gồm bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin A như rau xanh đậm để duy trì thể lực, ngăn các bệnh liên quan đến mắt. Bổ sung thêm Vitamin C, E cùng Omega-3 nhằm giữa cho mắt có độ ẩm ổn định, không bị khô.
  • Bảo vệ mắt khỏi tác nhân gây hại: Khi ra ngoài trời nắng, hãy thực hiện thói quen đeo kính râm nhằm bảo vệ mắt khỏi tia UV. Đội mũ rộng vàng, tránh tiếp xúc với các loại bụi bẩn hoặc sử dụng hóa chất mạnh.

Đây là những cách chăm sóc cơ bản mà bạn có thể tham khảo để thực hiện nó ngay tại nhà hoặc áp dụng trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày nhé!

Những lưu ý khi đi khám mắt đo thị lực

Để đạt được hiệu quả khám mắt đo thị lực tốt thì bạn không nên chủ quan, hãy lưu ý một vài điểm quan trọng sau đây. Cụ thể:

Khi đi khám mắt bạn nên tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ
Khi đi khám mắt bạn nên tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ

  • Lựa chọn cơ sở y tế uy tín: Những địa chỉ khám mắt, đo thị lực uy tín bao gồm các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa mắt. Nơi đây sẽ có các bác sĩ, chuyên viên y tế giỏi, giàu kinh nghiệm. Họ cũng sẽ có máy móc, thiết bị tốt để phục vụ người dân.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin cho bác sĩ: Trong quá trình làm thủ tục, bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin để bác sĩ nắm bắt được tình hình. Bao gồm tiền sử bệnh lý, cách loại thuốc đang dùng, triệu chứng mắt hiện tại,… từ đó bác sĩ sẽ đưa ra được những lời khuyên tốt cho bạn.
  • Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ: Khi khám thì nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về việc đeo kính, nên sử dụng thuốc theo đơn đã được tư vấn. Đồng thời, nếu có lịch hẹn tái khám thì bạn nên thực hiện theo để theo dõi tình trạng mắt tốt hơn.

Khám mắt đo thị lực là một điều mà bạn nên cân nhắc và áp dụng cho bản thân mình. Việc đầu tư cho đôi mắt là rất quan trọng để duy trì thị lực tốt nhằm có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nếu bạn thấy bài viết này ý nghĩa thì hãy chia sẻ nó cho người thân, bạn bè cũng nắm bắt và thực hiện nhé!

Hy vọng bài viết “Khám mắt đo thị lực” này sẽ giúp bạn hiểu hơn về giá trị của một đôi mắt sáng. Nếu có nhu cầu tư vấn thì hãy gọi ngay hotline: 1800 2222 của Phòng khám Đa khoa Phương Nam nhé!

ĐẶT LỊCH KHÁM

Quý khách vui lòng điền thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ gọi lại Xác nhận lịch trong thời gian sớm nhất.

Bạn chưa điền họ và tên !


Bạn chưa điền số điện thoại !

Bạn chưa điền biểu hiện !


Bạn chưa chọn ngày !

Chuyên Khoa Điều Trị

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ