Thai Nhi 37 Tuần Nặng Bao Nhiêu? – Mẹ Bầu Nên Biết

Trang chủ > Chuyên khoa > Sản phụ khoa > Sản khoa > Thai Nhi 37 Tuần Nặng Bao Nhiêu? – Mẹ Bầu Nên Biết

Tác giả: Duyen Nguyen Ngày đăng: Tháng hai 2, 2022

Thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu? Mẹ bầu cần ăn gì khi thai bị thừa hoặc thiếu cân? Hay cần lưu ý những gì? Là băn khoăn chung của nhiều mẹ bầu. Để tìm lời giải đáp chi tiết cho những vấn đề trên, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây!

Thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu?

Thực tế thì hầu hết các mẹ bầu, đặc biệt là những người lần đầu mang thai đều rất quan tâm đến vấn đề thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu là đạt chuẩn?

Đối với vấn đề này thì chúng ta có thể căn cứ vào bảng cân nặng thai nhi chuẩn được WHO (tổ chức y tế thế giới) đưa ra và nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa khi thăm khám. Bởi cân nặng thai nhi còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, thông thường thai nhi ở 37 tuần tuổi sẽ nặng khoảng 2,860kg và dài khoảng 48,6 – 53cm. Đây là một trong những tỉ trọng cân nặng và chiều dài thai nhi chuẩn cũng như ổn định nhất.

Sau thời gian này, trẻ sẽ tăng khoảng 14g mỗi ngày và khoảng 200g mỗi tuần. Đầu của em bé lúc này sẽ khá to và khi em bé ra đời, chu vi vòng đầu có thể tương đương với vòng ngực. Nếu nhìn vào hình siêu âm, mẹ bầu sẽ cảm thấy con của mình đã khá “có da thịt”, cũng sẽ nhìn thấy khuỷu tay, khuỷu chân,…

Đặc biệt, ở tuần thứ 37, mẹ bầu cũng đã gần với ngày sinh, nên cần hết sức lưu ý, chăm sóc sức khỏe thật cẩn thận.

Vậy là mẹ bầu đã biết thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu rồi đúng không? Vậy trường hợp thai nhi bị thừa hay thiếu cân thì phải làm sao? Câu trả lời sẽ có ở phần tiếp theo, mẹ cùng tìm hiểu nhé!

thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu 
Thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu?

 Mẹ bầu 37 tuần nên ăn gì khi thai nhi thiếu/ thừa cân?

Trong quá trình khám – siêu âm thai, bác sĩ sẽ thông báo cho mẹ bầu cân nặng của thai nhi, đồng thời cho mẹ bầu biết thai nhi đang có cân nặng đạt chuẩn hay bị thừa/ thiếu cân.

Từ đây, các mẹ bầu sẽ biết để điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng của mình, để giúp thai nhi phát triển tốt nhất.

Thường thì nếu thai nhi bị nhẹ cân, mẹ bầu nên bổ sung thêm dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày, ăn nhiều thịt, trứng, cá, rau củ, các loại hạt,…

Trường hợp bé thừa cân, mẹ bầu cần giảm khẩu phần ăn xuống, tuy nhiên, chỉ giảm những thực phẩm không chứa nhiều dinh dưỡng hoặc đồ ăn vặt. Còn vẫn phải ăn đủ chất để hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện.

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên ăn các thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, sắt, canxi,… để giúp khung xương thai nhi phát triển hoàn thiện.

Đặc biệt, nếu có thể hãy đi khám thai định kỳ và xin tư vấn chi tiết từ chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo có thể bổ sung những thứ tốt nhất cho con.

thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu  -1
Mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng ở tuần thứ 37 của thai kỳ.

Sự phát triển của thai nhi tuần thứ 37 thai kỳ

Bên cạnh thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu thì sự phát triển của thai nhi ở tuần thứ 37 cũng là vấn đề được nhiều mẹ bầu quan tâm. Thông thường, khi thai nhi bước vào tuần thứ 37 của thai kỳ sẽ có những thay đổi vô cùng rõ rệt, cụ thể như sau:

  • Thai nhi quay đầu: Thường thì vào giai đoạn này, thai nhi sẽ bắt đầu quay đầu để chuẩn bị cho việc chào đời.
  • Bé biết mút tay: Thai nhi ở tuần thứ 37 sẽ biết mút tay, nên đôi khi trẻ sẽ mút ngón tay cái của mình. Việc này là để luyện tập cho việc bú sữa sau này.
  • Đạp vào bụng mẹ: Thai nhi sẽ rất hay quậy, đồng thời đạp vào bụng mẹ khi bước vào tuần thứ 37 của thai kỳ.
  • Tóc dài ra: Tóc của thai nhi vào giai đoạn này sẽ phát triển khá nhiều, một số bé còn dài ra 1 – 4cm.
  • Hệ miễn dịch phát triển: Hệ miễn dịch của trẻ bắt đầu phát triển toàn thiện hơn. Đặc biệt, não cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện ở giai đoạn này.
  • Tay có thể cầm nắm: Vào tuần thứ 37, tay của thai nhi đã có thể cầm nắm các bộ phận ở cơ thể, nên đôi khi siêu âm, mẹ sẽ thấy trẻ đang cầm mũi hoặc tóc.
  • Phát triển phổi, tập hô hấp: Phổi của thai nhi sẽ phát triển hoàn thiện hơn để chuẩn bị thích nghi với môi trường bên ngoài.
thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu  -2
Thai nhi 37 tuần đã quay đầu để chuẩn bị chào đời.

Những lưu ý cho mẹ ở tuần 37

Bước vào tuần thứ 37, mẹ bầu sẽ phải lưu ý nhiều vấn đề hơn để giúp thai nhi chào đời an toàn. Cụ thể, các thai phụ cần chú ý:

  • Bổ sung nhiều nước: Mẹ bầu nên uống nhiều nước trong quá trình mang thai, bởi nó sẽ giúp hạn chế tình trạng phù nề cơ thể.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng: Mẹ bầu nên tập các bài thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày để tử cung giãn nở tốt hơn và có thể thuận lợi sinh em bé. Lưu ý là không tập các bài thể dục nặng, nếu không sẽ dễ dẫn đến sinh non.
  • Lưu ý về các cơn đau: Vào tuần thứ 37, mẹ bầu thường dễ xuất hiện các cơn đau giả, nếu những cơn đau này kéo dài, hãy đến gặp bác sĩ ngay.
  • Đến bệnh viện ngay nếu xuất huyết âm đạo: Nếu mẹ bầu gặp phải tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường khi đang mang thai ở tuần thứ 37 thì phải đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.
thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu  -3
Mẹ bầu hãy tập thể dục nhẹ nhàng vào các tháng cuối thai kỳ.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp mẹ bầu giải đáp được băn khoăn thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu? Nếu còn thắc mắc nào liên quan cần tư vấn, vui lòng liên hệ đến hotline 0868 666 968 – 1800 2222 để được các chuyên gia của Đa khoa Phương Nam hỗ trợ tận tình hơn nhé!

Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ