[Hot] Cách Giảm Cân Cho Người Lười Hiệu Quả Nhất

Trang chủ > Chuyên khoa > Khoa khác > Y học dự phòng > [Hot] Cách Giảm Cân Cho Người Lười Hiệu Quả Nhất

Tác giả: Duyên Nguyễn Ngày đăng: Tháng năm 10, 2022

Bạn đang muốn giảm cân để có một vóc dáng đẹp hơn nhưng lại lười tập luyện và ngại áp dụng chế độ dinh dưỡng khắt khe? Thế thì hãy tham khảo bài viết này để biết cách giảm cân cho người lười đơn giản và hiệu quả nhất nhé. Đừng chần chờ nữa, xem ngay thôi nào!

Nhớ uống nước khi ăn

Uống nước trước bữa ăn là cách giảm cân cho người lười đơn giản và hiệu quả. Nước làm tiêu hao lượng calo nạp vào cơ thể nhanh hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Uống khoảng 1 – 2 ly nước 30 phút trước bữa ăn sẽ làm giảm cơn đói, bụng no hơn. Từ đó giúp bạn duy trì cân nặng ổn định, kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Bạn sẽ nhận được kết quả rõ rệt khi áp dụng phương pháp này trong 2 – 3 tháng.

Uống nước lạnh thay cho nước lọc bình thường

Uống nước lạnh cũng là cách giảm cân cho người lười tại nhà hữu hiệu. Nhiệt độ cơ thể sẽ thay đổi khi uống nước lạnh. Lúc này cần có một lượng calo lớn để làm nhiệt độ cơ thể quay trở về định mức bình thường. Thế nhưng khi áp dụng phương pháp này, bạn không nên dùng nước quá lạnh hoặc uống liên tục trong một khoảng thời gian dài. Nhất là với những bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe. 

Tuyệt đối không bỏ qua bữa sáng

Bạn tuyệt đối không được bỏ qua bữa sáng vì nó có vai trò rất quan trọng. Bữa ăn này mang đến cho bạn năng lượng để cơ thể thực hiện hoạt động đốt cháy năng lượng và mỡ thừa hữu hiệu. Để tránh làm ảnh hưởng đến cân nặng, bạn có thể thay thế bữa sáng bằng sữa chua, bánh mì đen, ngũ cốc, yến mạch,… Những loại thực phẩm này không gây tăng cân nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu. 

cach-giam-can-cho-nguoi-luoi-1
Bữa sáng mang đến cho bạn năng lượng để cơ thể thực hiện hoạt động đốt cháy năng lượng và mỡ thừa hữu hiệu

Thêm vào thực đơn món súp hoặc salad giảm cân

Đây là cách giảm cân cho người lười ăn kiêng hoặc gặp trở ngại khi phải dùng bữa theo chế độ nghiêm ngặt. Mỗi ngày, bạn hãy thêm vào thực đơn món súp hoặc salad giảm cân. Salad có rau xanh, súp thì chứa nhiều nước nên sẽ giúp bạn no nhanh hơn, làm giảm cơn thèm ăn. Từ đó lượng calo nạp vào cơ thể được kiểm soát tốt, không lo bị tăng cân.

Hạn chế đồ ngọt, thay bằng những thực phẩm khác

Đồ ngọt vốn chứa nhiều đường sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và làm bạn dễ bị tăng cân. Do đó, bạn nên thay thế đồ ngọt bằng những loại thực phẩm khác như hoa quả. Nếu muốn ăn đồ ngọt, bạn hãy thưởng thức Socola đen. 

Ăn nhiều táo hơn

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, dùng 1 quả táo trước bữa ăn khoảng 15 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đốt cháy từ 150 – 200 calo. Chất xơ trong táo hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, làm giảm cơn thèm ăn, tạo cảm giác no bụng. Do đó, đây là cách giảm cân cho người lười vô cùng hiệu quả. 

cach-giam-can-cho-nguoi-luoi-2
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, dùng 1 quả táo trước bữa ăn khoảng 15 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đốt cháy từ 150 – 200 calo

Thêm gia vị vào các món ăn

Trong ẩm thực có một số loại gia vị rất hữu ích cho quá trình trao đổi chất, hỗ trợ ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ thừa, ví dụ như:

  • Quế: Làm giảm lượng đường có trong máu.
  • Gừng: Giúp đốt cháy mỡ dư thừa, thúc đẩy tiêu hóa.
  • Hạt tiêu đỏ: Tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa cơ thể tích tụ.
  • Nghệ: Thúc đẩy khả năng làm việc của túi mật, giúp kháng viêm. 

Dùng nước tương thay cho đường và muối

Muối và đường là gia vị phổ biến thường được dùng khi nấu ăn. Tuy nhiên, sức khỏe và cân nặng của bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu sử dụng quá nhiều. Bạn nên dùng nước tương để thay thế cho muối và đường. Loại gia vị này giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn khi ăn, cân nặng được kiểm soát hiệu quả. 

Sử dụng nguyên liệu làm giảm cảm giác thèm ăn

Cách giảm cân cho người lười này cũng rất đơn giản, dễ thực hiện. Bạn hãy dùng một số nguyên liệu trong bữa ăn để kích thích vị giác và làm giảm cảm giác thèm ăn, ví dụ như bưởi, táo, chuối, bạc hà,…

Dùng bữa bằng chén nhỏ

Cách giảm cân cho người lười này là phương pháp đánh lừa thị giác. Khi sử dụng chén, bát, đĩa nhỏ bạn sẽ cảm thấy bản thân đã ăn quá nhiều và không muốn tiếp tục dùng bữa nữa. Bạn cũng có thể đựng thức ăn trong chén, dĩa màu xanh để hỗ trợ làm giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế nạp vào cơ thể lượng calo không cần thiết.

cach-giam-can-cho-nguoi-luoi-3
Bạn nên dùng bữa bằng chén nhỏ

Tăng cường bổ sung Vitamin D

Vitamin D có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, hạn chế làm calo dư thừa tích tụ gây tăng cân. Bạn có thể bổ sung Vitamin D thông qua những loại thực phẩm như trứng, gan, bơ, cá,…

Thực đơn ăn kiêng dành cho người lười

Ngày 1 Ngày 2 Ngày 3
Bữa sáng 1 quả cam + 1 lát bánh mì đen + 1 ly cà phê. 2 quả chuối + 1 quả trứng luộc + 1 lát bánh mì đen nướng. 5 – 7 miếng bánh mặn + 1 quả táo + 1/2 quả bơ.
Bữa trưa 1 hộp cá ngừ + 1 lát bánh mì nướng + 1 ly trà xanh. 1 quả trứng luộc + 5 – 7 miếng bánh mặn + 1 chén phô mai tươi. 1 quả trứng luộc + 1 lát bánh mì đen nướng.
Bữa tối 1 quả táo + 2 quả chuối + 100 gam đậu cô ve + 100 gam ức gà. 2 quả chuối + 50 gam bông cải xanh + 50 gam cà rốt luộc + 2 – 3 cây xúc xích. 2 quả chuối + 1 hộp cá ngừ.

Cách giảm cân cho người lười với những bài tập đơn giản

Tập thể dục là cách giảm cân cho người lười đơn giản và mang đến hiệu quả rõ rệt. Bạn có thể đứng lên đi lại trong văn phòng làm việc, leo cầu thang bộ, gập bụng nhẹ nhàng trước lúc ngủ,… Phương pháp này giúp bạn giữ dáng tốt hơn và giải tỏa căng thẳng.

Bài tập giảm cân của người Nhật

Dưới đây là bài tập giảm cân của người Nhật, bạn hãy tham khảo kỹ trước khi thực hiện nhé:

  • Bước 1: Cuộn tròn một chiếc khăn tắm.
  • Bước 2: Nằm thoải mái, giữ thẳng đầu, chân, tây.
  • Bước 3: Đặt chiếc khăn đã cuộn bên dưới vùng hõm lưng.
  • Bước 4: Hai chân duỗi thẳng sao cho hai mũi chân chạm vào nhau. 
  • Bước 5: Giơ thẳng hai tay ngang qua đầu, úp lòng bàn tay xuống và chạm hai ngón út vào nhau.
  • Bước 6: Thư giãn 5 phút. Để nhận được hiệu quả tốt nhất bạn hãy áp dụng cách giảm cân cho người lười này 3 lần/ngày.

Kiểm tra cân nặng

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, người có thói quen kiểm tra cân nặng thường xuyên sẽ có xu hướng giảm cân nhanh hơn. Nguyên nhân là do người có ý thức quản lý cân nặng sẽ kịp thời điều chỉnh ngay khi số cân bắt đầu lên hoặc xuống. Bạn hãy nhảy lên bàn cân 1 lần/tuần để kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn nhé. 

cach-giam-can-cho-nguoi-luoi-4
Người có thói quen kiểm tra cân nặng thường xuyên sẽ có xu hướng giảm cân nhanh hơn

Bỏ đồ uống có cồn

Uống bia rượu sẽ ngăn chặn Testosterone đốt cháy chất béo, làm chậm quá trình trao đổi chất. Do đó để kiểm soát cân nặng hiệu quả, bạn hãy tránh dùng đồ uống có cồn như bia, rượu,… Phương pháp này giúp giảm cân và cũng rất tốt cho sức khỏe. 

Chia nhỏ bữa ăn

Chia nhỏ bữa ăn là cách giảm cân cho người lười vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ ít khi cảm thấy đói nếu chia nhỏ bữa ăn trong ngày. Phương pháp này còn giúp calo nạp vào cơ thể được phân bố phù hợp hơn, tránh làm tồn đọng năng lượng gây tăng cân. 

Tự nấu ăn tại nhà

Cách này có thể gây khó khăn cho một số người. Vì không phải ai cũng có khả năng tự nấu ăn. Thế nhưng, nếu được bạn nên thực hiện. Nếu bạn ăn ngoài quá nhiều sẽ rất khó để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, những món này cũng thường có nhiều chất béo, đường, gia vị. Mà đây chính là các yếu tố dễ làm tăng cân. 

Đa khoa Phương Nam vừa chia sẻ đến bạn những cách giảm cân cho người lười hiệu quả nhất. Bạn hãy tham khảo thật kỹ trước khi áp dụng nhé. Chúc bạn sẽ có được vóc dáng như ý muốn. Nếu còn thắc mắc khác cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0868 666 968 hoặc 1800 2222!

Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ