Uống Trà Xanh Không Độ Có Béo Không?

Trang chủ > Chuyên khoa > Khoa khác > Y học dự phòng > Uống Trà Xanh Không Độ Có Béo Không?

Tác giả: Duyên Nguyễn Ngày đăng: Tháng tám 1, 2023

Trà xanh không độ được biết đến là một loại nước giải khát phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết thì hầu hết những loại nước ngọt hiện nay đều tiềm ẩn nguy cơ gây béo phì, làm hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Vậy uống trà xanh không độ có béo không? Hãy cùng Đa khoa Phương Nam tìm hiểu ngay câu trả lời trong bài viết bên dưới nhé!

Một chai trà xanh không độ bao nhiêu Calo?

Trước khi khám phá vấn đề uống trà xanh không độ có béo không hãy cùng Đa khoa Phương Nam tìm hiểu xem một chai trà xanh không độ chứa bao nhiêu Calo nhé!

Hiện nay trà xanh không đường được đóng chai với nhiều kích thước khác nhau đáp ứng hầu hết mọi đối tượng và mục đích sử dụng.

Mọi người có thể lựa chọn loại chai mà họ yêu thích tùy theo nhu cầu như sử dụng trong chế độ ăn kiêng hoặc mang theo khi di chuyển.

Tuy vậy, việc xác định chính xác số Calo trong một chai trà xanh không đường là khá dễ. Thông tin về lượng Calo thường được ghi trên bao bì của mỗi chai trà xanh không đường là khoảng 20 Calo cho mỗi 100 ml.

Một chai trà xanh không độ bao nhiêu Calo?
Thông tin về lượng Calo thường được ghi trên bao bì của mỗi chai trà xanh không đường

Do đó, một chai trà xanh không đường có dung tích 500 ml sẽ chứa khoảng 100 Calo, chai 240 ml chứa 48 Calo và lon 330 ml chứa 66 Calo. Tổng cộng, lượng Calo trong trà xanh không đường không nhiều vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo sợ tăng cân.

Trong phần tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu xem uống trà xanh không độ có béo không nhé!

Uống trà xanh không độ có béo không?

Uống trà xanh không độ có béo không luôn là một trong những vấn đề nhận được quan tâm của chị em phụ nữ. Hãy cùng Đa khoa tìm hiểu ngay câu trả lời nhé!

Theo thông số được ghi trên chai trà xanh, mỗi 100 ml chứa 20 Calo – thấp hơn rất nhiều so với các loại nước ngọt khác, có thể kể đến như lượng calo trong bò húc là 105kcal/ lon 250ml, hay calo trong CocaCola là 139kcal/chai 330ml . Do đó, một chai trà xanh không đường chỉ chứa khoảng 100 Calo – rất nhỏ so với lượng Calo cần nạp hàng ngày.

Với lượng Calo thấp như vậy, uống trà xanh không đường khó gây tăng cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày, cơ thể cần nạp từ 1.900 – 2.100 Calo, tùy thuộc vào nhu cầu và trọng lượng cơ thể. Lượng Calo này phân bổ đều cho ba bữa ăn chính, tức là khoảng 650 – 700 Calo mỗi bữa.

Trà xanh không đường chỉ chiếm một phần nhỏ của lượng Calo cần nạp, do đó không gây tăng cân. Việc tăng cân thường phụ thuộc vào cách sinh hoạt, chế độ ăn uống và tập luyện.

Uống trà xanh không độ có béo không?
Uống trà xanh không độ có béo không?

Để duy trì thân hình với cân nặng lý tưởng, hãy xây dựng một lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh. Hạn chế sử dụng các thực phẩm giàu Calo, không tốt cho sức khỏe như thức ăn chiên, rán, xào,… Bạn cũng có thể sử dụng những thực phẩm chức năng hỗ trợ duy trì vóc dáng và cân nặng để sở hữu một thân hình quyến rũ.

Trà xanh không độ có tốt không?

Bên cạnh vấn đề trà xanh không độ có béo không thì mọi người cũng quan tâm đến việc thức uống này có tốt không.

Trà xanh không độ là một sản phẩm nước giải khát của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất nước giải khát tại Việt Nam. Sản phẩm này đã ra mắt thị trường từ năm 2006 và đến ngày nay, vẫn là một cái tên quen thuộc, được ưa chuộng bởi người tiêu dùng.

Trà xanh không độ là thức uống được ưa chuộng hàng đầu bởi nó được làm từ lá trà tươi 100%, với chất EGCG có lợi cho sức khỏe, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Hơn nữa, sản phẩm được chế biến qua dây chuyền sản xuất hiện đại và hoàn toàn vô trùng. Điều này giúp giữ nguyên mùi vị tự nhiên, tươi mát của trà đồng thời vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Tuy nhiên, trên thị trường có nhiều loại nước ngọt, nước giải khát dễ gây béo phì và ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. 

Uống trà xanh không độ có tác dụng gì?

Trà xanh không độ được bán trên thị trường dưới dạng chai nhựa với hộp và bạn có thể mua, sử dụng nó bất kỳ lúc nào. Đây là sản phẩm được nhiều người Việt yêu thích vì những ưu điểm của nó.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng trà xanh không độ là một trong top 6 loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Chất EGCG trong trà xanh không độ có khả năng giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, loại bỏ những độc tố trên da, giúp da mịn màng và tăng Cholesterol,…

Mỗi chai trà xanh không độ chứa khoảng 10 – 40 mg EGCG. Do đó, để cung cấp đủ lượng chất chống oxy hóa cho cơ thể, bạn nên uống trà xanh không độ mỗi ngày.

Trà xanh không độ có tốt không?
Trà xanh không độ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ngoài việc tìm hiểu liệu uống trà xanh không độ có gây béo không, bạn cần biết những thời điểm phù hợp uống trà để tận dụng tác dụng cao nhất:

  • Khi thức dậy: Giúp bổ sung nước và hạ huyết áp.
  • Sau khi ăn mặn: Trà xanh không độ có tác dụng lợi tiểu, giúp loại bỏ muối dư thừa.
  • Sau khi ra nhiều mồ hôi: Bổ sung nước nhanh chóng, giảm cảm giác mệt mỏi và sự đau nhói tại các bắp thịt.
  • Khi gặp căng thẳng: Caffeine có trong trà giúp đẩy lùi căng thẳng, làm tăng độ tỉnh táo và hiệu quả trong công việc.
  • Người bị tiểu đường: Uống trà có thể giúp hạ đường huyết và tăng cường thể lực hiệu quả.

Lưu ý khi uống trà xanh không độ

Sau khi đã trả lời câu hỏi về lợi ích của việc uống trà xanh không độ và nhận thức về những tác dụng tốt của nó đối với sức khỏe con người, trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây.

Thời điểm uống trà xanh không độ tốt nhất

Thời điểm tốt nhất để uống trà xanh không độ là sau khi thức dậy, khi cơ thể thiếu nước, huyết áp thấp. Nếu sau khi tập thể dục, lao động, bạn cần bổ sung nước và giảm mệt mỏi cơ bắp, trà xanh không độ cũng là một lựa chọn tốt.

Khi gặp tình huống ăn mặn hoặc cảm thấy căng thẳng do công việc, chất Caffeine trong trà giúp giữ đầu óc tỉnh táo và cung cấp năng lượng.

Tuy nhiên, bạn không nên uống trà khi đói hoặc trước bữa ăn vì điều này có thể ảnh hưởng xấu đến dạ dày và làm giảm hiệu quả hấp thụ các chất trong thức ăn, gây đau bụng, khó chịu. Uống trà trước khi đi ngủ cũng không nên vì chất Caffeine trong trà có thể làm mất ngủ.

Lưu ý khi uống trà xanh không độ
Thời điểm uống nước trà xanh tốt nhất là sau khi thức dậy

Không uống trà xanh không độ quá nhiều trong ngày

Mặc dù trà xanh không độ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không nên lạm dụng và uống quá nhiều trong một ngày. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, người lớn nên sử dụng tối đa 4 chai/ngày, còn trẻ em nên uống không quá 2 chai/ngày.

Uống quá nhiều trà xanh không độ có thể khiến cơ thể tiêu thụ năng lượng thừa, gây mất ngủ và tình trạng mệt mỏi, suy nhược do thiếu giấc ngủ đủ.

Ngoài ra, một số đối tượng không nên uống trà xanh không độ. Những người có tiểu sử bệnh tiểu đường, sỏi thận, táo bón, huyết áp cao hoặc đang trong quá trình giảm cân nên hạn chế sử dụng để tránh tình trạng bệnh nặng hơn.

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng không thích hợp sử dụng trà xanh không độ vì có thể ảnh hưởng đến việc hấp thu các chất vào cơ thể, ảnh hưởng đến sự phát triển của mẹ với thai nhi. Người già thường xuyên mất ngủ hoặc trẻ nhỏ cũng nên cân nhắc trước khi sử dụng trà xanh không độ.

Như vậy Đa khoa Phương Nam vừa giải đáp thắc mắc uống trà xanh không độ có béo không. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Nếu có câu hỏi khác cần tư vấn thêm, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1800 2222 hoặc 0868 666 968.

Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ