Thạch dừa bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Trang chủ > Chuyên khoa > Khoa khác > Y học dự phòng > Thạch dừa bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Tác giả: Trần Hùng Ngày đăng: Tháng bảy 29, 2024

Thạch dừa là món tráng miệng thơm ngon, mát lạnh mang đến cảm giác sảng khoái nhất là trong những ngày nóng bức. Nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc thạch dừa bao nhiêu calo và có lợi ích gì với sức khỏe không?

Lượng calo trong thạch dừa 

Trung bình trong 100g thạch dừa sẽ chứa khoảng 92 calo cùng một vài dưỡng chất khác có ích cho cơ thể. Con số này cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào công thức pha chế, nguyên liệu sử dụng khi làm thạch dừa.

Thạch dừa bao nhiêu calo
Trung bình trong 100g thạch dừa chứa khoảng 92 calo

Theo đó, một vài yếu tố có thể làm tăng – giảm lượng calo trong 100g thạch dừa gồm có:

  • Thành phần nguyên liệu: Để làm thạch dừa sẽ cần đến nước dừa, đường, nước cốt dừa và một số hương liệu khác. Càng nhiều nguyên liệu thì calo càng lớn.
  • Hàm lượng đường: Thạch dừa có độ ngọt càng cao, lượng đường càng nhiều thì calo càng lớn.
  • Cách chế biến: Một số công thức chế biến thạch dừa sử dụng chất tạo ngọt, hương liệu nhiều sẽ khiến calo cao hơn so với bình thường.

Việc nắm rõ các yếu tố này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại thạch dừa phù hợp để thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng của thạch dừa 

Thạch dừa không chỉ là một món tráng miệng ngon mà nó còn cung cấp cho cơ thể khá nhiều dưỡng chất và có lợi cho sức khỏe. Theo đó, ngoài lượng calo ra thì khi ăn thạch dừa một cách khoa học, nó sẽ giúp bổ sung:

thạch dừa bao nhiêu calo 2
Thạch dừa là món ăn vặt mang lại lượng dinh dưỡng nhất định cho cơ thể

  • Vitamin C: Trong thành phần nước dừa hoặc nước cốt dừa sẽ mang đến lượng vitamin C đáng kể. Đây là hoạt chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các gốc tự do, hỗ trợ cải thiện làn da khá tốt.
  • Kali: Giúp kiểm soát huyết áp, duy trì chức năng tim mạch, hỗ trợ cho hệ thần kinh hoạt động hiệu quả hơn.
  • Sợi thực phẩm: Hỗ trợ tiêu hóa, giúp việc kiểm soát lượng đường trong máu ổn định và duy trì cảm giác no lâu.
  • Nước: Nước sẽ giúp cơ thể duy trì sự cân bằng điện giải, giữ nước cho cơ thể và đồng thời hỗ trợ chức năng cho các cơ quan hoạt động trơn tru hơn.

Ngoài ra khi ăn món đồ ngọt này còn bổ sung protein, chất béo, chất xơ với hàm lượng vừa phải cho cơ thể tùy vào công thức pha chế của mỗi loại.

Ăn thạch dừa có béo không?

thạch dừa là một món ăn vặt nhưng lượng calo lại không quá cao, lại chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nên việc ăn thạch dừa vừa phải sẽ không gây béo. Ngoài ra, với hàm lượng dinh dưỡng vừa phải được nạp vào cơ thể mỗi khi ăn thạch dừa, bạn sẽ cảm nhận được những lợi ích tức thì, mang đến sự sảng khoái và ngon miệng.

Với những người thường xuyên ăn món đồ ngọt này thì chắc hẳn sẽ cảm nhận được các lợi ích bao gồm:

  • Giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể: Thạch dừa là món ăn chứa nhiều nước nên có tính mát, giúp giải nhiệt cơ thể. Bên cạnh đó, cũng giúp cân bằng điện giải, giữ cho cơ thể luôn đủ nước đặc biệt trong những ngày nắng nóng hoặc khi hoạt động thể chất mạnh.
  • Hỗ trợ tiêu hoá: Thạch dừa cũng chứa một lượng chất xơ đáng kể, hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa được ổn định hơn, ngăn ngừa táo bón đồng thời duy trì sức khỏe cho đường ruột.
  • Cung cấp năng lượng: Mặc dù chỉ chứa lượng calo thấp thế nhưng thạch dừa vẫn được xem là món ăn cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể nhờ vào lượng carbohydrate dễ hấp thu. Tác dụng này sẽ giúp giảm mệt mỏi, cải thiện sự tỉnh táo nhanh chóng.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Với một lượng vitamin C phù hợp, nó sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể tránh khỏi tình trạng nhiễm trùng.

 

Tóm lại, thạch dừa là một món ăn khá ngon miệng, được rất nhiều người yêu thích kể cả người lớn hay trẻ nhỏ. Hy vọng với những thông tin được đề cập trong bài viết “Thạch dừa bao nhiêu calo” này sẽ giúp mọi người hiểu hơn và có một cách ăn hợp lý để hạn chế calo tốt nhất.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Lưu ý: Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố cũng như tình trạng sức khỏe của từng cá nhân. Vì thế, độc giả vui lòng thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để nhận được tư vấn chính xác nhất! Xin cảm ơn!

Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ