Xét Nghiệm Máu Biết Trai Hay Gái Hay Không?

Trang chủ > Chuyên khoa > Sản phụ khoa > Thai nhi > Xét Nghiệm Máu Biết Trai Hay Gái Hay Không?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trương Thị Hương | Tác giả: Duyên Nguyễn Ngày đăng: Tháng hai 6, 2021

Xét nghiệm máu biết trai hay gái không? Xét nghiệm máu xác định giới tính thai nhi có nguy hiểm không? Trường hợp nào nên tiến hành? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp chi tiết cho những vấn đề trên qua bài viết dưới đây nhé!

Xét nghiệm máu biết trai hay gái khi mang thai hay không?

Xét nghiệm máu biết trai hay gái khi mang thai hay không? Là băn khoăn chung của nhiều mẹ bầu. Bởi ai cũng muốn biết giới tính thai nhi.

Đối với vấn đề này, các chuyên gia y tế cho biết, xét nghiệm máu là một trong những phương pháp kiểm tra giới tính thai nhi chính xác và an toàn nhất hiện nay. Trong quá trình xét nghiệm, bác sĩ sẽ phát hiện được sự có mặt của nhiễm sắc thể Y cũng như nhiễm sắc thể X trong máu người mẹ. Từ đó, đưa ra kết luận về giới tính thai nhi.

Không những xác định được giới tính mà xét nghiệm máu khi mang thai còn giúp bác sĩ đánh giá tình trạng thai nhi và phát hiện ra các bệnh lý bẩm sinh sớm như bệnh Down, dị tật bẩm sinh hay những bất thường liên quan đến việc biến đổi nhiễm sắc thể.

Xét nghiệm máu biết trai hay gái khi mang thai hay không?
Xét nghiệm máu biết trai hay gái khi mang thai hay không?

Xét nghiệm máu xác định giới tính thai nhi – Giải đáp thắc mắc

1. Xét nghiệm máu có nguy hiểm hay không?

Như đã nói ở phần trên thì xét nghiệm máu xác định giới tính thai nhi là phương pháp an toàn, chính xác, không xâm lấn và cũng không gây bất cứ nguy hiểm nào đến mẹ bầu và thai nhi. Do đó, bạn có thể yên tâm khi tiến hành xét nghiệm máu kiểm tra trong quá trình mang thai nhé!

2. Trường hợp nào nên xét nghiệm máu để xác định giới tính thai nhi?

Bạn nên đi xét nghiệm máu biết trai hay gái trong các trường hợp sau:

  • Muốn biết giới tính của thai nhi.
  • Phụ nữ mang thai trên 35 tuổi.
  • Người có tiền sử sảy thai, sinh non.
  • Người mang thai đôi.
  • Người có kết quả siêu âm có vấn đề.

Xét nghiệm máu xác định giới tính thai nhi
Xét nghiệm máu là phương pháp kiểm tra giới tính thai nhi an toàn.

3. Ưu điểm khi xét nghiệm máu để xác định giới tính thai nhi

Phương pháp xét nghiệm máu xác định giới tính thai nhi mang rất nhiều ưu điểm, do đó, các chuyên gia thường khuyến khích mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm trong khi mang thai.

Ưu điểm của phương pháp này bao gồm:

Chính xác: Xét nghiệm máu có độ chính xác lên đến 99,9%. Do đó, việc này sẽ nâng cao tỉ lệ xác định giới tính thai nhi chính xác hơn so với những kỹ thuật khác.

An toàn: Xét nghiệm máu thì bác sĩ chỉ cần lấy 1 lượng máu nhỏ từ tĩnh mạch của mẹ bầu nên sẽ đảm bảo an toàn, không gây ảnh hưởng sức khỏe.

Nhanh chóng: Kết quả xét nghiệm thường có sau 2 – 8h, do đó, mẹ bầu có thể nhanh chóng biết giới tính của thai nhi.

Chi phí thấp: Chi phí xét nghiệm giới tính thai nhi hiện nay khá thấp, phù hợp với hầu hết mọi người.

Biết giới tính thai nhi sớm: Thông thường thì đối với những phương pháp khác, mẹ bầu cần chờ ít nhất 3 – 6 tháng mới có thể biết chính xác giới tính thai nhi. Nhưng khi tiến hành xét nghiệm máu thì chỉ có thể biết giới tính thai nhi trong thời gian sớm hơn, chỉ cần từ 1 – 3 tháng.

4. Thời gian thích hợp để tiến hành xét nghiệm máu mang thai

Thời gian thích hợp nhất để tiến hành xét nghiệm máu kiểm tra giới tính thai nhi là từ tuần thứ 7 – tuần thứ 10 của thai kỳ. Và để đảm bảo độ chính xác thì nên đi xét nghiệm khi đã mang thai được 10 tuần.

Thời gian thích hợp để tiến hành xét nghiệm máu mang thai
Thời gian thích hợp để tiến hành xét nghiệm máu mang thai là từ tuần thứ 7 – 10 của thai kỳ.

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ tiến hành xét nghiệm máu kiểm tra giới tính thai nhi nhưng không phải cơ sở nào cũng uy tín và đảm bảo độ chính xác. Do đó, rất nhiều mẹ bầu băn khoăn không biết xét nghiệm máu để biết trai hay gái ở đâu? Đối với vấn đề này, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ qua Hotline 1800 2222 để được tư vấn kỹ lưỡng hơn trước khi thực hiện xét nghiệm.

Mong rằng những thông tin trên đây về vấn đề xét nghiệm máu biết trai hay gái sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình. Nếu còn bất cứ thông tin liên quan nào cần tư vấn, vui lòng liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa Phương Nam Lâm Đồng để được hỗ trợ tận tình hơn.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ