Cắt Bao Quy Đầu Bao Nhiêu Tiền? Khi Nào Cần Cắt Bao Quy Đầu?

Trang chủ > Chuyên khoa > Ngoại khoa > Bệnh nam khoa > Cắt Bao Quy Đầu Bao Nhiêu Tiền? Khi Nào Cần Cắt Bao Quy Đầu?

Tác giả: Duyên Nguyễn Ngày đăng: Tháng mười một 8, 2021

Cắt bao quy đầu là thủ thuật phổ biến và không quá xa lạ với chúng ta. Nhiều nam giới khi gặp vấn đề về bao quy đầu đã tiến hành tiểu phẫu để cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, đa phần phái mạnh trước khi thực hiện thủ thuật đều thắc mắc cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền, để có sự chuẩn bị tài chính kỹ lưỡng. Do đó, Phòng khám Đa khoa Phương Nam sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên trong bài viết này, hãy cùng theo dõi nhé!

Cắt bao quy đầu là gì?

Để biết cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền, chúng ta cần hiểu rõ hơn về thủ thuật này trước. Bao quy đầu là lớp da mỏng bao quanh “cậu nhỏ”, có chức năng bảo vệ cơ quan sinh dục, giữ ẩm và hỗ trợ quá trình “mây mưa” thêm thuận lợi.

Thông thường, lớp da này sẽ tự tuột xuống để lộ ra quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo khi nam giới trưởng thành. Tuy nhiên, bao quy đầu không thể tuột xuống được trong một số trường hợp bệnh lý như hẹp, dài, nghẹt, thậm chí viêm nhiễm. Khi đó, để bảo vệ sức khỏe cho phái mạnh, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu chỉ là một thủ thuật ngoại khoa đơn giản, nhằm loại bỏ phần da bao quy đầu thừa, giúp phái mạnh nhanh chóng cải thiện được các bệnh lý ở bao quy đầu. Tiểu phẫu này cũng rất phổ biến và mang đến nhiều lợi ích, điển hình như:

  • Làm giảm bớt tình trạng viêm nhiễm nam khoa.
  • Giúp dương vật có điều kiện phát triển tốt.
  • Phòng ngừa nguy cơ mắc phải các bệnh lý nam khoa.
  • Hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh thông qua đường tình dục.

Những bệnh lý ở bao quy đầu không nguy hiểm đến mức sẽ làm tính mạng bị đe dọa. Tuy nhiên, chúng sẽ là tiền đề gây nên những biến chứng và bệnh nam khoa, viêm nhiễm nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, còn tác động đến tâm lý nam giới, làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục. Do đó, phái mạnh nên chủ động đến cơ sở y tế uy tín thăm khám và chữa trị kịp thời, nếu nhận thấy những biểu hiện bất thường ở bao quy đầu. Vậy cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền?

cat-bao-quy-dau-bao-nhieu-tien-1
Cắt bao quy đầu là thủ thuật đơn giản, dễ thực hiện

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền?

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền? Hiện nay, chi phí thực hiện tiểu phẫu này không thể thống kê một cách cố định. Mỗi cơ sở y tế sẽ có định mức chi phí khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sau:

Bệnh lý bao quy đầu

Quá trình tiểu phẫu sẽ diễn ra đơn giản và nhanh chóng hơn nếu phải mạnh chỉ bị hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu. Tuy nhiên, trong trường hợp xuất hiện thêm tình trạng viêm nhiễm thì chi phí sẽ cao hơn. Vì điều kiện tiên quyết trước khi tiểu phẫu là bao quy đầu của phái mạnh phải đang trong tình trạng ổn định.

Nếu nam giới đang đối mặt với triệu chứng viêm nhiễm bao quy đầu, bác sĩ sẽ ưu tiên tiến hành chữa trị bệnh lý này trước, rồi mới tiểu phẫu sau. Trường hợp này giá thành cắt bao quy đầu chắc chắn sẽ cao hơn bình thường, vì phải chữa trị tình trạng viêm nhiễm.

Hiện trạng sức khỏe

Nam giới có nền tảng sức khỏe tốt sẽ hỗ trợ quá trình hồi phục sau khi tiểu phẫu diễn ra thuận lợi, hạn chế đối mặt với các nguy cơ viêm nhiễm. Nếu vết thương tiến triển tốt, nhanh chóng sẽ giúp phái mạnh tiết kiệm được nhiều khoản chi phí khác nhau như giá thuốc, tiền viện phí,… Do đó, để giảm bớt cánh nặng tài chính và giúp vết thương nhanh chóng lành sau thủ thuật, phái mạnh nên giữ cho bản thân có một sức khỏe thật tốt, đồng thời chăm sóc cơ thể cẩn thận trong giai đoạn hậu phẫu.

Phương pháp cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền sẽ chịu tác động trực tiếp từ nhân tố này. Hiện nay, có rất nhiều kỹ thuật được áp dụng để cắt bao quy đầu và chi phí cho mỗi phương pháp là khác nhau. Cụ thể là mức phí cho kỹ thuật tiểu phẫu truyền thống sẽ thấp hơn so với các phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại. Những phương pháp hiện đại thường được đánh giá cao hơn, vì giúp vết thương hạn chế chịu tác động, giảm sự đau đớn, rút ngắn thời gian hồi phục và tránh được nguy cơ viêm nhiễm hiệu quả.

Cơ sở y tế

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào chất lượng của cơ sở y tế. Nếu bệnh viện, phòng khám đó sở hữu trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, chất lượng dịch vụ chuyện nghiệp thì chi phí cắt bao quy đầu sẽ cao hơn so với những địa điểm khác. Các cơ sở y tế kém chất lượng sẽ áp dụng mức giá trẻ bất thường để lôi kéo bệnh nhân, phái mạnh hãy cẩn trọng khi lựa chọn nhé.

Nam giới nên chọn cơ sở y tế uy tín, có chuyên khoa Nam học như Phòng khám Đa khoa Phương Nam để thực hiện cắt bao quy đầu, nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng. Đừng vì ham giá trẻ mà chọn nơi kém chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ gây biến chứng, vô cùng nguy hiểm, “tiền mất tật mang”. Theo các chuyên gia, mức giá cắt bao quy đầu giữa các bệnh viện, phòng khám sẽ có sự khác biệt, nhưng không quá lớn.

Thắc mắc cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền đã được giải đáp xong. Mong rằng phái mạnh sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn, để giúp bản thân cải thiện sức khỏe nhanh chóng.

cat-bao-quy-dau-bao-nhieu-tien-2
Chi phí cắt bao quy đầu không có định mức cố định

Khi nào cần cắt bao quy đầu?

Bên cạnh câu hỏi cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền, nhiều nam giới cũng thắc mắc không biết khi nào nên thực hiện thủ thuật? Để giải đáp vấn đề này được rõ ràng hơn, chúng ta sẽ xét trên hai đối tượng là trẻ nhỏ và nam giới trưởng thành:

Với trẻ nhỏ

Bé trai từ 7 – 10 tuổi nhưng bao quy đầu chưa tự tuột xuống hoặc dương vật có dấu hiệu bị viêm nhiễm vì chứng hẹp bao quy đầu và lắng cặn nước tiểu do không thoát ra được. Lúc này, bé cần được bác sĩ thăm khám, đánh giá và tiểu phẫu. Thủ thuật cắt bao quy đầu chỉ nên thực hiện khi trẻ đang có sức khỏe ổn định, khỏe mạnh. Thông qua tiểu phẫu, bao quy đầu của bé sẽ tuột xuống một cách tự nhiên. Ở trường hợp này, cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của phụ huynh.

Với nam giới trưởng thành

Phái mạnh ở độ tuổi trưởng thành cần tiểu phẫu cắt bao quy đầu khi:

  • Bị dài bao quy đầu: Lúc này, da bao quy đầu của bạn sẽ dài hơn so với người bình thường. Phái mạnh sẽ gặp khó khăn trong việc kéo da quy đầu xuống, vì bao trùm quá nhiều. Trong một số trường hợp, quy đầu hoàn toàn không thể lộ ra ngoài ngay cả khi cương cứng hoặc vẫn lộ ra nhưng lại dính với lỗ niệu đạo.
  • Hẹp bao quy đầu: Đây là tình trạng bao quy đầu bó quá chặt vào quy đầu và chỉ để hở một ít. Để tuột lớp da xuống, phái mạnh nhất định phải tiến hành cắt bao quy đầu.
  • Nghẹt bao quy đầu: Đây là tình trạng miệng bao quy đầu quá hẹp hoặc dính chặt vào đầu dương vật, khiến quy đầu không thể lộn ra bên ngoài.

Tóm lại, khi đối mặt với bất thường ở bao quy đầu, nam giới nên đến gặp bác sĩ thăm khám và tiến hành cắt bao quy đầu nếu cần, nhằm bảo vệ sức khỏe thật tốt.

cat-bao-quy-dau-bao-nhieu-tien-3
Nên tiểu phẫu khi bị nghẹt, dài hoặc hẹp bao quy đầu

Ưu và nhược điểm của việc cắt bao quy đầu

Mỗi phương pháp cắt bao quy đầu sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, cụ thể như sau:

Cắt bao quy đầu truyền thống

Ưu điểm:

  • Quy trình tiểu phẫu diễn ra đơn giản, phổ biến, nhiều nam giới đã được thủ thuật thành công, chi phí rẻ.

Nhược điểm:

  • Kỹ thuật này đã khá cũ, hiện nay còn rất ít cơ sở y tế áp dụng, chủ yếu được sử dụng ở các bệnh viên công lập.
  • Bệnh nhân sẽ bị mất nhiều máu trong quá trình thực hiện thủ thuật.
  • Nếu không vệ sinh, chăm sóc đúng cách sau khi tiểu phẫu rất dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.
  • Tiềm ẩn nguy cơ cao để lại sẹo, thậm chí biến dạng dương vật.
  • Vết thương phục hồi khá lâu.

Sử dụng Laser để cắt bao quy đầu

Ưu điểm:

  • Hạn chế tình trạng mất máu, chảy máu.
  • Khu vực tiểu phẫu sẽ được giới hạn nhỏ hơn.
  • Nam giới không cần nằm lại viện, có thể ra về ngay.
  • Thời gian vết thương hồi phục ngắn hơn.

Nhược điểm:

  • So với phương pháp truyền thống, chi phí tiểu phẫu cao hơn nhiều.
  • Không phải phái mạnh nào cũng có thể áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng Laser.
  • Trong trường hợp nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu có thể gây viêm nhiễm vùng kín.

Phương pháp xâm lấn tối thiểu

Ưu điểm:

  • Phương pháp này hạn chế xâm lấn đến mức tối thiểu bằng cách xác định chiều dài, đường kính của dương vật, nhằm loại bỏ chính xác phần da bao quy đầu dư thừa.
  • Sau khi tiểu phẫu sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn cho dương vật, hạn chế để lại sẹo.
  • Để giảm thiểu đau đớn cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ sử dụng chỉ tự tiêu.
  • Hạn chế hiệu quả hơn các bệnh lý nam khoa liên quan đến đường tiết niệu.
  • Giúp đầu dương vật được giải phóng, tăng cường truyền dẫn dân thần kinh, từ đó nâng cao chất lượng đời sống tình dục.
  • Hạn chế đau đớn, thời gian thực hiện nhanh chóng.
  • Bệnh nhân không cần nằm lại viện để theo dõi thêm.
  • Hạn chế nguy cơ gây nhiễm trùng.

Nhược điểm:

  • Chi phí thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu này là khá cao.
  • Quy trình và kỹ thuật thủ thuật tương đối phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn vững.
cat-bao-quy-dau-bao-nhieu-tien-4
Mỗi phương pháp cắt bao quy đầu đều có ưu và nhược điểm khác nhau

Quy trình cắt bao quy đầu

Như đã tìm hiểu, cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào phương pháp và quy trình thực hiện thủ thuật. Vậy quy trình cắt bao quy đầu về cơ bản gồm mấy bước? Trên thực tế, hầu hết các bệnh viện, phòng khám sẽ có quy trình tiểu phẫu bao quy đầu như sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Nam giới phải nằm ở vị trí phù hợp trước khi cắt bao quy đầu, thông thường là nằm ngửa để bác sĩ dễ dàng thực hiện thủ thuật.

Bước 2: Sát trùng

Để hạn chế cảm giác khó chịu, phòng tránh nhiễm trùng, nam giới sẽ được chỉ định uống thuốc giảm đau và kháng sinh khoảng 30 phút trước khi tiểu phẫu. Tiếp theo, bác sĩ sẽ dùng xà phòng, nước muối, dung dịch khử trùng để sát trùng khu vực cần tiểu phẫu. Sau đó, bơm dung dịch vào bao quy đầu bằng ống tiêm để khử trùng.

Bước 3: Bóc tách da quy đầu

Đầu tiên, bác sĩ sẽ mở rộng miệng bao quy đầu bằng kìm cầm máu, cho đến khi bao quy đầu và dương vật tách nhau hoàn toàn. Tiếp theo, rửa sạch bao quy đầu và dương vật bằng nước muối sinh lý.

Bước 4: Cắt bao quy đầu

Sau khi sát trùng, vệ sinh, bóc tách bao quy đầu, bác sĩ sẽ kẹp chặt bao quy đầu bằng kìm, rồi cắt khoanh phần bao quy đầu dư bằng kéo chuyên dụng.

Bước 5: Cầm máu và khâu lại bao quy đầu

Bác sĩ sẽ tiến hành cầm máu vết thương, khâu trái, phải, trong, ngoài khu vực cắt bao quy đầu bằng chỉ tự tiêu.

Bước 6: Băng vết thương lại bằng gạc

Băng bó vết thương bằng gạc y tế chuyên dụng, nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm. Sau khi tiểu phẫu, bệnh nhân sẽ được chuyển sang phòng hồi sức, nếu sức khỏe bình thường thì có thể về nhà ngay.

cat-bao-quy-dau-bao-nhieu-tien-5
Quy trình cắt bao quy đầu thường diễn ra nhanh chóng

Cách chăm sóc vết thương sau khi cắt bao quy đầu

Bên cạnh việc tìm hiểu cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền, bạn cần lưu ý chăm sóc vết thương thật tốt, để hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng, giúp rút ngắn thời gian hồi phục, cụ thể là:

  • Thường xuyên thay băng gạc theo hướng dẫn của bác sĩ. Bất kỳ khi nào thấy băng gạc bị ướt hoặc bẩn thì phải tiến hành thay mới ngay. Nếu băng gạc bị khô, dính vào bao quy đầu, hãy dùng nước muối sinh lý làm ẩm vết thương trước khi tháo.
  • Hãy vệ sinh sạch sẽ vùng sinh dục mỗi ngày, đảm bảo dương vật luôn khô thoáng.
  • Tránh mặc quần lót chật, bó sát. Hãy chọn quần lót có chất liệu thấm hút tốt, 100% Cotton, hạn chế cọ xát mạnh vào dương vật.
  • Vận động nhẹ nhàng, đi lại và nghỉ ngơi hợp lý. Tránh làm việc quá sức, chơi thể thao mạnh.
  • Ăn uống thật đầy đủ dưỡng chất, hạn chế một số thực phẩm không tốt cho vết thương như thịt gà, đồ nếp,…
  • Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành hẳn.
cat-bao-quy-dau-bao-nhieu-tien-6
Nam giới nên nghỉ ngơi nhiều hơn sau khi cắt bao quy đầu

Tóm lại, cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền? Chi phí tiểu phẫu bao quy đầu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, dao động từ 1.500.000 – 4.200.000 VNĐ hoặc hơn. Tuy nhiên, phái mạnh đừng ham rẻ mà chọn thực hiện thủ thuật tại cơ sở y tế kém chất lượng, vì tiềm ẩn nguy cơ gây ra biến chứng nguy hiểm. Nếu còn câu hỏi khác cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ Phòng khám Đa khoa Phương Nam qua Hotline 1800 2222 nhé!

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ