Trà sữa trân châu bao nhiêu calo? Mẹo giảm calo

Trang chủ > Chuyên khoa > Khoa khác > Y học dự phòng > Trà sữa trân châu bao nhiêu calo? Mẹo giảm calo

Tác giả: Duyen Nguyen Ngày đăng: Tháng sáu 18, 2024

Trà sữa trân châu là một trong những thức uống phổ biến và hấp dẫn, đặc biệt đối với giới trẻ. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về vấn đề calo mà loại đồ uống này mang lại. Vậy, trà sữa trân châu bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây để có cái nhìn rõ ràng hơn và đưa ra những lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe.

Trà sữa trân châu bao nhiêu calo?

Theo Ủy ban Xúc tiến Y tế Singapore (HPB), một ly trà sữa trân châu 500ml trung bình chứa khoảng 300 – 400 calo. Trong đó, trân châu chiếm 1/3 lượng calo của ly trà sữa. Hiện nay, hầu hết các cửa hàng bán trà sữa đều sử dụng size 700ml/ly, đồng thời thêm rất nhiều loại topping khác nhau khiến calo tăng cao, có thể dao động từ 450 – 600 calo. 

Trà sữa trân châu bao nhiêu calo
Trà sữa trân châu bao nhiêu calo? Trung bình khoảng 300 – 400 calo

Calo trong trà sữa trân châu phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Loại trà: Trà đen, trà xanh, trà oolong… mỗi loại trà có lượng calo khác nhau.
  • Lượng đường: Đường là nguyên nhân chính khiến trà sữa trân châu nhiều calo. Lượng đường càng nhiều, calo càng cao.
  • Topping: Trân châu, pudding, thạch, kem… mỗi loại topping đều có lượng calo khác nhau.
  • Kích cỡ ly: Ly trà sữa càng lớn, lượng calo càng cao.

Lượng calo trên chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi tùy theo thương hiệu và công thức pha chế. Đa số các loại trà sữa trân châu đều có lượng calo cao hơn rất nhiều so với các loại thức uống khác.

Uống nhiều trà sữa trân châu quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân, béo phì và gây ra các vấn đề sức khỏe khác như: lão hóa sớm, tiểu đường, tim mạch, suy thận,…

Một số mẹo giảm calo trong trà sữa trân châu

Trà sữa không phải là thức uống tốt cho sức khỏe do lượng đường, lượng calo cao. Tuy nhiên, đây lại là một thức uống ngon miệng, hấp dẫn mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ.

Vì vậy, để giảm thiểu tối đa tác động không tốt đến sức khỏe, bạn cần giảm calo trong trà sữa, đồng thời cân đối uống với lượng phù hợp, có kiểm soát. 

Giảm đường trong ly trà sữa

Một cốc trà sữa trân châu trung bình chữa khoảng 92g đường, gấp khoảng 3 lần so với lượng đường trong một lon coca-cola 320ml, gần 4 lần lượng đường cơ thể cần mỗi ngày. Nạp quá nhiều đường vào cơ thể có thể gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 

Trà sữa trân châu bao nhiêu calo 2
Nên giảm đường trong ly trà sữa để bảo vệ sức khỏe

Theo Viện Y học ứng dụng Việt Nam, vị ngọt ban đầu của trà sữa sẽ khiến người dùng phấn chấn. Nhưng nếu sử dụng thường xuyên với tần suất dày đặc sẽ kích thích cơn thèm ngọt, dẫn đến nghiện và có thể gây trầm cảm nếu không tiếp tục sử dụng.

Do đó, khi mua trà sữa trân châu, bạn nên order giảm lượng đường trong ly trà sữa xuống 80%, 50%, 30%,… để giảm thiểu tối đa tác động không tốt của đường đến cơ thể.

Giảm tần suất uống trà sữa

Trong thời gian gần đây, đã có rất nhiều bài báo, phóng sự cảnh báo về tình trạng “nghiện” uống trà sữa, sử dụng trà sữa hàng ngày thay nước lọc. Nếu uống thường xuyên và lâu dài, có nguy cơ gặp vô vàn tác hại nguy hiểm khác như: ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, suy giảm chức năng gan thận, ức chế não, suy giảm trí nhớ, béo phì, tiểu đường, mỡ máu,…

Để giảm thiểu tối đa tác hại của trà sữa trân châu đến sức khỏe, bạn nên giảm dần tần suất uống trà sữa, đồng thời uống với lượng không quá 500ml/lần. 

Chọn topping ít calo

Trân châu chứa nhiều đường và tinh bột, chiếm 1/3 lượng calo trong ly trà sữa. Có nhiều loại chân được biến tấu từ các nguyên liệu khác nhau như: trân châu phô mai, trân châu đường đen, trân châu dừa,… Đặc biệt là trân châu đường đen có thể chứa tới 100-120 calo/100g, khiến cho lượng calo trong sữa tươi trân châu đường đen cao hơn rất nhiều.

Các loại trân châu này đều có lượng calo cao hơn trân châu truyền thống. Bên cạnh đó, các loại topping đi kèm khác như thạch, pudding, bánh flan, kem cheese cũng có lượng calo cao. Để giảm calo, bạn nên yêu cầu trà sữa ít topping hơn để giảm thiểu đáng kể lượng calo trong ly đồ uống này.

Uống trà sữa với kích cỡ ly nhỏ

Nên lựa chọn ly trà sữa có size nhỏ nhất để giảm lượng đường, calo nạp vào cơ thể. Thay đổi thói quen sử dụng trà sữa sẽ khiến cơ thể của bạn khỏe hơn mỗi ngày, vóc dáng cân đối và tránh nguy cơ gặp các bệnh lý tiềm ẩn như đã nêu.

Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề trà sữa trân châu bao nhiêu calo và những tác động của nó đối với sức khỏe. Dù trà sữa trân châu là một thức uống ngon miệng và hấp dẫn nhưng việc tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Do đó, việc lựa chọn giảm đường, giảm tần suất uống và chọn những topping ít calo sẽ giúp bạn tận hưởng trà sữa một cách lành mạnh hơn. Hãy luôn cân nhắc và kiểm soát lượng trà sữa tiêu thụ để bảo vệ sức khỏe, duy trì vóc dáng cân đối.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe của từng cá nhân. Vì thế, độc giả vui lòng thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để nhận được tư vấn chính xác nhất! Xin cảm ơn!

Nguồn tham khảo: https://www.baohaugiang.com.vn/y-te/tra-sua-nguy-co-gay-nghien-va-tram-cam-o-gioi-tre-126629.html

Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ