1 ly trà xoài bao nhiêu calo? Mẹo giảm calo trong trà xoài

Trang chủ > Chuyên khoa > Khoa khác > Y học dự phòng > 1 ly trà xoài bao nhiêu calo? Mẹo giảm calo trong trà xoài

Tác giả: Duyen Nguyen Ngày đăng: Tháng sáu 20, 2024

Trà xoài không chỉ là món giải khát phổ biến mà còn là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vậy trà xoài bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về lượng calo có trong trà xoài để có thể thưởng thức một cách hợp lý và khoa học hơn nhé!

Trà xoài bao nhiêu calo? 

Trà xoài là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày hè. Thức uống này có nhiều công thức pha chế khác nhau tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn riêng biệt. Tuy nhiên, cũng vì lý do này, calo trong mỗi ly trà xoài không giống nhau. Trung bình, 1 ly trà xoài sẽ có lượng calo dao động từ 100 – 250 calo, không quá cao, tương đương với lượng calo trung bình của trà đào.

1 ly trà xoài bao nhiêu calo
Trà xoài bao nhiêu calo? 1 ly trà xoài sẽ có lượng calo dao động từ 100 – 250 calo

Lượng calo trong trà xoài phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể trong từng loại như sau:

  • Trà xoài tươi pha với đường: Khoảng 100 – 150 calo/ly (tùy thuộc vào lượng đường).
  • Trà xoài đóng chai: Khoảng 150 – 200 calo/chai (tùy thuộc vào thương hiệu và thành phần).
  • Trà xoài sữa: Khoảng 200 – 250 calo/ly (tùy thuộc vào lượng sữa).

Trà xoài bao nhiêu calo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: 

Loại trà xoài 

Có thể pha chế trà xoài bằng nhiều nguyên liệu khác nhau. Mỗi loại có lượng calo khác nhau:

  • Xoài tươi ngâm đường: Đây là nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất để chế biến trà xoài. Sử dụng xoài ngâm giúp cho ly nước có hương thơm và vị ngọt tự nhiên, không có chất bảo quản. 
  • Siro xoài: Siro xoài sử dụng để tăng thêm sự đậm đà cho ly trà xoài. Một số quán nước để tiết kiệm chi phí thường sử dụng thêm siro khiến cho lượng calo trong ly trà xoài tăng lên đáng kể. 
  • Bột trà xoài: Nguyên liệu bột trà xoài được sản xuất công nghiệp, thường chứa hàm lượng lớn đường và chất bảo quản. Vì vậy, ly trà xoài pha bằng bột không thơm ngon bằng 2 nguyên liệu trên nhưng lại nhiều calo hơn.

Trà xoài bao nhiêu calo 5
Mỗi loại trà xoài có thành phần và lượng calo khác nhau

Cách pha chế

Trà xoài có nhiều cách pha chế khác nhau. Thông thường sẽ cần những nguyên liệu cơ bản như: trà ô long hoặc hồng trà, xoài tươi, syrup xoài, đường, đá viên,… Mỗi loại nguyên liệu đều ảnh hưởng đến tổng calo trong 1 ly trà xoài. Ví dụ như calo trong hồng trà nguyên chất là 2 calo/240ml, đường chứa 387 calo/100g,…

Khi thêm hoặc giảm các nguyên liệu trên khi pha chế trà xoài, lượng calo sẽ thay đổi. 

Kích cỡ ly

Ly trà xoài có kích thước lớn, lượng calo sẽ càng cao. Ly trà xoài lớn chứa nhiều nguyên liệu hơn, đồng thời ly lớn dễ khiến người ta uống nhiều hơn, dẫn đến lượng calo nạp vào cao hơn.

Trung bình, một ly trà xoài cỡ nhỏ (350ml) chứa khoảng 150 calo, ly cỡ vừa (500ml) chứa khoảng 200 calo, ly cỡ lớn (700ml) chứa khoảng 250 calo.

Trà xoài bao nhiêu calo 4
Kích cỡ ly ảnh hưởng đến calo trong ly trà xoài

Mẹo giảm lượng calo trong trà xoài 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, calo trong các loại trà trái cây không cao, tương tự thì xoài cũng vậy. Loại trái cây này không chứa chất béo, cholesterol mà lại có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin A, các chất khoáng như Kali, sắt,… mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, các nguyên liệu khác sử dụng để pha chế trà xoài như đường, sữa,… lại có nhiều calo. Do đó, bạn cần kiểm soát lượng calo khi sử dụng trà xoài để tránh tăng cân hay gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giảm lượng calo trong trà xoài. 

  • Sử dụng xoài tươi: Xoài tươi có lượng đường tự nhiên thấp hơn so với siro xoài hoặc bột trà xoài. Đồng thời, xoài tươi cũng mang lại hương vị thơm ngon, tươi mát cho ly trà và giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ tốt cho sức khỏe.
  • Hạn chế đường: Thay vì sử dụng đường, bạn có thể dùng mật ong hoặc đường ăn kiêng. Việc hạn chế đường sẽ làm giảm lượng calo trong ly nước, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch,…
  • Thêm đá: Thêm đá vào ly trà xoài giúp giải nhiệt, thanh mát cơ thể, tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo trong mỗi ly.
  • Uống trà xoài vào bữa sáng: Uống trà xoài vào bữa sáng sẽ giúp bạn nạp năng lượng cho cả ngày, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo hiệu quả.
Trà xoài bao nhiêu calo 3
Nên hạn chế thêm đường, topping để giảm calo trong ly trà xoài

Bên cạnh đó, khi sử dụng trà xoài, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau: 

  • Mặc dù trà xoài là thức uống giải khát ngon miệng nhưng nên hạn chế uống quá nhiều vì lượng calo có thể ảnh hưởng đến cân nặng.
  • Nếu bạn đang theo chế độ ăn kiêng, hãy lựa chọn loại trà xoài ít đường hoặc không đường.

Trà xoài bao nhiêu calo 2
Sử dụng trà xoài khoa học, đúng cách để mang lại nhiều lợi ích nhất

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc trà xoài bao nhiêu calo. Việc nắm rõ lượng calo trong mỗi ly trà xoài sẽ giúp bạn có thể kiểm soát chế độ ăn uống một cách hiệu quả hơn, tránh tăng cân và đảm bảo sức khỏe. Hãy lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon, hạn chế đường và sữa khi pha chế để giảm lượng calo. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời bên ly trà xoài mát lạnh trong những ngày hè nóng bức.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Lưu ý: Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe của từng cá nhân. Vì thế, độc giả vui lòng thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để nhận được tư vấn chính xác nhất! Xin cảm ơn!

Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ