7 Cách Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh Nhanh Nhất Dành Cho Mẹ Bỉm Sữa

Trang chủ > Chuyên khoa > Sản phụ khoa > Bệnh Phụ Khoa > 7 Cách Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh Nhanh Nhất Dành Cho Mẹ Bỉm Sữa

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Leong Yuet Cheng | Tác giả: Duyên Nguyễn Ngày đăng: Tháng hai 2, 2021

Giảm béo bụng sau khi mang thai mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều bà mẹ mới sinh. Bởi chất béo khi mang thai được tích tụ rất khó tan. Nhưng nếu bạn nghiêm túc về việc lấy lại vóc dáng, 7 cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất dành cho mẹ bỉm sữa được chia sẻ trong bài viết này có thể giúp phẳng bụng ngay lập tức.

7 Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất, đơn giản và an toàn

Mẹ bỉm sữa có biết lượng mỡ được tích tụ sau khi sinh không chỉ là lớp mỡ bụng dưới da mà còn là lớp mỡ của nội tạng. Vì thế, giảm cân sau khi khi sinh không chỉ giúp cải thiện vóc dáng mà còn là cách bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh lý có thể gặp phải. 7 Cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất dưới đây có thể giúp mẹ bỉm sữa giảm cân một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả:

Giảm lượng đường

Giảm lượng đường là một trong 7 cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất mẹ bỉm sữa nên lưu ý. Thay vào đó, bạn nên chọn nạp đường từ tự nhiên, lành mạnh có trong trái cây, có nguồn gốc tự nhiên và giàu protein.

Bên cạnh đó, hầu hết đồ uống có cồn và các loại nước ngọt có ga đều chứa đường hoặc các chất tạo ngọt khác có thể ảnh hưởng đến lượng hormone của cơ thể, từ đó gây tích tụ thêm lượng mỡ dư thừa.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh-nhanh-nhat
Nạp đường nhiều có gây tăng cân một cách nhanh chóng

Cho con bú bằng sữa mẹ

Một trong những cách đơn giản nhất giúp mẹ giảm cân sau khi mang thai là cho con bú. Đặc biệt trong những tháng đầu sau khi sinh con, điều này sẽ giúp cơ thể đốt cháy thêm calo.

Cho con bú bằng sữa mẹ cũng có liên quan chặt chẽ đến các hormone của bạn. Nó kích hoạt các cơn co thắt giúp co tử cung nhanh hơn và tạo sức căng lên vùng bụng, từ đó vùng bụng cũng săn chắc hơn.

Luyện tập thể dục

Tập thể dục và ăn uống lành mạnh là cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất giúp bạn lấy lại vóc dáng trước khi mang thai bằng cách thực hiện một số bài tập nhắm vào cơ bụng sau:

Gập bụng

Buộc chặt một tấm vải quanh bụng để nâng đỡ cơ bụng và thực hiện động tác này theo các bước sau:

  • Nằm ngửa, đặt bàn chân phẳng trên sàn và uốn cong chân.
  • Kéo vùng rốn về phía cột sống và nâng xương chậu lên khỏi sàn.
  • Siết chặt cơ mông và giữ trong 5 giây.
  • Đặt mục tiêu khoảng 5 – 20 lần lặp lại động tác.
  • Bạn nên duy trì bài tập này trong vòng 8 đến 12 tuần và chuyển sang các bài tập bụng sâu hơn.

Đi bộ

Đi bộ nghe có vẻ không giống như một bài tập thể dục, nhưng đi bộ là một trong những cách đơn giản nhất để tạo thói quen tập thể dục sau khi sinh.

Mẹ nên bắt đầu với nhịp độ nhẹ nhàng và tăng dần tốc độ, Bên cạnh đó, hãy thử đi bộ giật lùi hoặc đi bộ theo kiểu ngoằn ngoèo để giúp cơ bắp của bạn được linh hoạt hơn.

Nâng đầu, nâng vai và uốn người

Nâng đầu: Nằm ngửa, hai tay dọc theo hai bên. Giữ cho phần lưng dưới chạm hết xuống sàn, uốn cong đầu gối, Thả lỏng bụng khi hít vào. Khi thở ra, từ từ nâng đầu và cổ lên khỏi sàn và hít vào khi bạn cúi đầu xuống.

Nâng vai: Khi thực hiện được động tác nâng đầu được 10 lần, bạn hãy thử động tác này. Giữ nguyên tư thế bạn đã làm khi nâng đầu. Hít vào và thả lỏng bụng. Khi thở ra, nâng đầu và vai lên khỏi sàn, vươn cánh tay và bàn tay về phía đầu gối.

Uốn cong: Khi có thể thực hiện 10 lần nâng vai, hãy chuyển sang động tác này. Bắt đầu ở vị trí tương tự trên sàn. Nâng thân cho đến khi nằm giữa đầu gối và sàn. Đưa tay về phía đầu gối và giữ trong 2 đến 5 giây. Sau đó, từ từ hạ người xuống.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh-nhanh-nhat
Nâng đầu nâng vai và uống người giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Uống nước

55% đến 70% cơ thể được tạo thành từ nước, vì vậy việc mất chất lỏng có thể gây ra những hậu quả lớn. Đặc biệt là sau khi mang thai. Hơn nữa, uống nước còn giúp mẹ bỉm sữa có thể giảm cân một cách hiệu quả.

Hydrat hóa có liên quan đến việc giảm cân nhanh hơn. Uống nhiều nước còn có thể ngăn chặn sự thèm ăn một cách tự nhiên, giúp bạn đốt cháy calo và làm sạch chất thải trong cơ thể. Bạn nên uống đủ từ 1,8 đến 2 lít nước mỗi ngày. Trong thời gian giảm cân, nên tránh các loại nước uống chứa nhiều đường, đặc biệt là đường hóa học.

Xem xét một thủ thuật không xâm lấn

Hiện nay, có rất nhiều viện thẩm mỹ đang áp dụng công nghệ hủy mỡ không xâm lấn, bằng cách sử dụng công nghệ sóng siêu âm có khả năng phá hủy các tế bào mỡ trong cơ thể và giải phóng mỡ ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Các cơ, mô và dây thần kinh sẽ hoàn toàn không bị ảnh hưởng, vì vậy bạn sẽ không gặp bất kỳ đau đớn hay cần thời gian hồi phục.

Bạn có thể bắt đầu thấy hiệu quả sớm nhất là trong hai tuần sau khi thực hiện và giảm đáng kể lượng mỡ sau một tháng.

Tuy nhiên, mẹ bỉm sữa cần kết hợp thói quen sống lành mạnh, tập thể dục và các quy trình khác để giúp thủ thuật này đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thở sâu bằng bụng

Thở sâu bằng bụng là một trong các phương pháp có thể thực hiện một giờ sau khi sinh. Phương pháp này không chỉ giúp thư giãn cơ bắp mà còn bắt bắt đầu quá trình tăng cường và săn chắc cơ bụng.

Ngồi thẳng lưng và hít thở sâu, hít thở không khí từ cơ hoành lên trên. Co và giữ chặt cơ bụng trong khi hít vào và thư giãn khi thở ra. Tăng dần thời gian co và giữ cơ bụng .

cach-giam-mo-bung-sau-sinh-nhanh-nhat
Thở sâu bằng bụng 7 cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích, nếu còn bất kỳ băn khoăn nào về 7 cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất dành cho mẹ bỉm sữa, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Đa khoa Phương Nam qua Hotline 1900 633698 – 0263 7303698. 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ