Cắt Bao Quy Đầu Bằng Laser – Thông Tin Từ A Đến Z

Trang chủ > Chuyên khoa > Ngoại khoa > Bệnh nam khoa > Cắt Bao Quy Đầu Bằng Laser – Thông Tin Từ A Đến Z

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Văn Hòa | Tác giả: Duyên Nguyễn Ngày đăng: Tháng mười một 8, 2021

Cắt bao quy đầu bằng laser là một trong những thủ thuật nam khoa hiện đại và phổ biến. Tuy nhiên, nhiều phái mạnh vẫn chưa thật sự hiểu rõ về kỹ thuật này, từ đó tạo nên tâm lý e ngại, lo lắng, không dám thực hiện. Vì thế, Đa khoa Phương Phương nam sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về phương pháp cắt bao quy đầu bằng laser. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Lợi ích của việc cắt bao quy đầu bằng laser là gì?

Cắt bao quy đầu bằng laser là phương pháp tiên tiến, được áp dụng khá phổ biến và mang đến nhiều lợi ích:

  • Vết cắt rất dứt khoát, nhanh gọn, không làm quy đầu tổn thương và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ chảy máu. Bên cạnh đó, chức năng hoạt động của dương vật cũng không bị ảnh hưởng.
  • Giúp tiêu diệt vi khuẩn, tiêu sưng, tiêu viêm, giúp vết khâu chóng lành.
  • Giảm nguy cơ phù nề, sưng tấy hoặc mắc phải những biến chứng khác sau khi tiểu phẫu.
  • Tăng khả năng chuyển hóa tế bào, cải thiện tuần hoàn máu cục bộ cũng như hấp thụ và tiêu tan dịch tiết.
  • Đẩy nhanh quá trình lên da non, giúp các vị trí tổn thương mau hồi phục.
  • Vết cắt đảm bảo tính thẩm mỹ, không gây ra sẹo xấu hoặc cảm giác đau rát, khó chịu khi tiểu tiện, quan hệ tình dục.

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu laser thông thường chỉ mất từ 10 – 15 phút và hiếm khi để lại biến chứng. Phái mạnh sau khi cắt bao quy đầu chỉ cần ở lại cơ sở y tế theo dõi khoảng 1 tiếng là có thể về nhà. Khoảng 7 – 10 ngày sau đó vết thương sẽ hồi phục nhanh chóng. Phái mạnh có thể “mây mưa” bình thường sau 1 – 1,5 tháng tùy vào cơ địa của bản thân. Do đó, nhiều cơ sở y tế hiện nay thường áp dụng kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng laze cho bệnh nhân.

cat-bao-quy-dau-bang-laser-1
Cắt bao quy đầu bằng laser mang đến nhiều lợi ích

Thủ tục cắt bao quy đầu bằng laser

Đầu tiên, trước khi cắt bao quy đầu bằng laser, bác sĩ sẽ gây tây cục bộ ở khu vực cần tiểu phẫu, thường là xung quanh đầu “cậu nhỏ” và gốc dương vật. Bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật bằng kim rất mảnh và nhỏ. Mặc dù tác động là rất nhỏ, nhưng một số bệnh nhân vẫn cảm nhận được vết chích từ kim. Tròng vòng 2 phút sau khi thuốc tê có hiệu lực, phái mạnh sẽ không đau đớn hay khó chịu. Thế nhưng, nam giới đôi khi có thể cảm nhận được nguồn nhiệt từ laser.

Tiếp đến, bác sĩ sẽ dùng một tia laser để cắt phần da bao quy đầu thừa. Tia laser ít tạo ra chấn thương và hạn chế tình trạng chảy máu. So với phương pháp truyền thống, vết thương sẽ nhanh lành hơn. Sau khi phần da thừa được cắt, bác sĩ sẽ tiến hành khâu vết thương lại. Loại chỉ khâu này có khả năng tự rơi ra khi bao quy đầu lành, nên không cần phải đi tháo.

Một tuần sau khi cắt bao quy đầu bằng laser, nam giới cần đến cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra vết thương. Khoảng 3 ngày sau tiểu phẫu, phái mạnh có thể di chuyển nhẹ nhàng được. Tuy nhiên, vết thương cần khoảng 2 tuần mới có thể lạnh lại hoàn toàn. Thời gian hồi phục sẽ còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

cat-bao-quy-dau-bang-laser-2
Bác sĩ sẽ thăm khám cho nam giới trước khi tiểu phẫu

Ai có thể cắt bao quy đầu bằng laser?

Kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng laser có thể áp dụng cho cả trẻ em và nam giới trưởng thành. Đặc biệt, nếu bệnh nhân đang mắc một số bệnh lý về máu như tan máu thì bác sĩ sẽ chỉ định tiểu phẫu bằng laser. Vì phương pháp này hạn chế tối đa tình trạng mất máu so với các cách cắt bao quy đầu khác. Vậy liệu cắt bao quy đầu bằng laser có gây ra tác dụng phụ gì không?

Cắt bao quy đầu bằng laser có tác dụng phụ nào không?

Nhìn chung, cắt bao quy đầu bằng laser là một phương pháp tiên tiến, khắc phục được nhiều nhược điểm của các kỹ thuật khác, do đó không gây ra tác dụng phụ cho bệnh nhân, hạn chế tối đa nguy cơ xuất huyết và viêm nhiễm nam khoa. Điểm hạn chế của phương pháp này có thể là chi phí tương đối cao, không phải ai cũng tiếp cận được.

cat-bao-quy-dau-bang-laser-3
Cắt bao quy đầu bằng laser nhìn chung không có tác dụng phụ

Cắt bao quy đầu bằng phương pháp laser bao nhiêu tiền?

Như đã đề cập ở phần trên, cắt bao quy đầu bằng laser có chi phí khá cao. Mức phí này cũng không cố định mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như:

Tình trạng của bao quy đầu: Nếu phái mạnh chỉ bị dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu bình thường, thì chi phí sẽ ít phát sinh. Tuy nhiên, trong trường hợp nam giới mắc một số bệnh lý khác như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu,… thì phải ưu tiên chữa dứt điểm trước khi tiểu phẫu. Do đó, chi phí cắt bao quy đầu bằng laser lúc này sẽ gia tăng thêm.

Tùy vào cơ sở y tế: Nam giới chọn tiểu phẫu tại cơ sở y tế uy tín, có dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm thì chi phí sẽ cao hơn so với nơi khác. Tuy nhiên, phái mạnh đừng vì ham rẻ mà chọn phòng khám kém chất lượng, để tránh xảy ra tình trạng “tiền mất tật mang”.

Tình trạng sức khỏe sau tiểu phẫu: Nếu phái mạnh tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc từ bác sĩ, thay băng thường xuyên, nghỉ ngơi đầy đủ và có sức đề kháng cao thì vết thương sẽ nhanh chóng lành. Lúc này, chi phí tái khám sẽ không nhiều. Ngược lại, trong trường hợp nam giới chủ quan làm vết khâu nhiễm trùng, lâu lành thì phải mất thêm chi phí khắc phục và điều trị.

cat-bao-quy-dau-bang-laser-4
Chi phí cắt bao quy đầu bằng laser phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Lưu ý sau khi cắt bao quy đầu bằng laser

Để giúp vết thương hồi phục nhanh chóng, hạn chế biến chứng, sau khi cắt bao quy đầu bằng laser phái mạnh nên lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Kiêng thủ dâm, quan hệ tình dục cho đến khi vết thương hoàn toàn lành lại.
  • Tránh để nước tiểu dính vào vết khâu và nhớ vệ sinh dương vật thật sạch sẽ. Vì nếu chủ quan sẽ dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng.
  • Hãy mặc quần lót thoáng mát, rộng rãi, có chất liệu mềm mại như Cotton, nhằm hạn chế sự kích thích ở quy đầu dương vật.
  • Tích cực ăn nhiều trái cây và rau xanh, để tăng cường Vitamin, chất xơ và khoáng chất.
  • Tránh ăn hải sản, đồ cay nóng, dùng rượu bia, chất kích thích,…
  • Vài ngày đầu sau tiểu phẫu, phái mạnh nên dành thời gian nghỉ ngơi tại chỗ. Có thể vận động nhẹ nhàng khi vết thương lành lại.
  • Tránh làm việc quá sức, hoạt động mạnh hoặc tập các môn thể thao như nhảy xà, cưỡi ngựa, đạp xe,…
  • Không được tự ý bỏ thuốc, đổi thuốc. Nam giới cần uống thuốc đúng theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Tái khám đúng theo lịch hẹn do bác sĩ đề ra. Trong trường hợp vết thương có biểu hiện bất thường, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế thăm khám.
cat-bao-quy-dau-bang-laser-5
Phái mạnh nên dùng thời gian nghỉ ngơi sau khi cắt bao quy đầu

Phòng khám Đa khoa Phương Nam vừa cung cấp cho bạn một số thông tin về phương pháp cắt bao quy đầu bằng laser. Mong rằng phái mạnh sẽ có quyết định đúng đắn khi thực hiện tiểu phẫu này. Từ đó, hỗ trợ nâng cao sức khỏe và đời sống tình dục. Nếu còn thắc mắc cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1800 2222 nhé!

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ