Bị Nổi Hạch Ở Cổ Có Phải Do Tiêm Phòng Lao Hay Không?

Trang chủ > Chuyên khoa > Y học gia đình > Sức khỏe cộng đồng > Bị Nổi Hạch Ở Cổ Có Phải Do Tiêm Phòng Lao Hay Không?

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Văn Hòa | Tác giả: Duyên Nguyễn Ngày đăng: Tháng bảy 29, 2022

Chào bác sĩ! Em tên An Nhiên, em vừa sinh con được 2 tháng. Hôm bé nhà em được 1 tháng thì em có đưa bé đi tiêm vacxin phòng bệnh lao. Lúc đó thì bé chỉ xuất hiện những phản ứng phụ thường gặp bình thường, em đã được tư vấn từ trước nên không lo lắng. Nhưng dạo gần đây, bé bị nổi hạch ở cổ, điều này khiến em rất hoang mang. Vậy bác sĩ cho em hỏi bị nổi hạch ở cổ có phải do tiêm phòng lao gây ra không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em. E cảm ơn!

Giải đáp: Bị nổi hạch ở cổ có phải do tiêm phòng lao không?

Bị nổi hạch ở cổ có phải do tiêm phòng lao không?
Bị nổi hạch ở cổ có phải do tiêm phòng lao không?

Chào An Nhiên, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Phòng khám Đa khoa Phương Nam. Đối với thắc mắc: “Bị nổi hạch ở cổ có phải do tiêm phòng lao không?” của bạn, bác sĩ Nguyễn Văn Hòa – Bác sĩ Chuyên khoa II của Phòng khám Đa khoa Phương Nam giải đáp như sau:

Sau khi tiêm vacxin phòng bệnh lao, trẻ nhỏ sẽ xuất hiện một vài phản ứng phụ như sốt, đau vết tiêm, mưng mủ chỗ tiêm, nổi hạch ở cổ, nách,… Đặc biệt, tình trạng nổi hạch có thể xuất hiện từ 1 – 4 tháng sau khi tiêm vacxin lao. Vì vậy, tình trạng nổi hạch cổ cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân tiêm phòng lao.

Trường hợp, nếu bé nhà bạn bị nổi hạch ở cổ nhưng không kèm các biểu hiện khác như sốt, đỏ, đau, sưng tấy,… thì bạn không cần quá lo lắng đâu nhé! Vì tình trạng này có thể sẽ tự biến mất sau một khoảng thời gian. Hướng dẫn xử lý những phản ứng phụ sau tiêm vaccine lao cho trẻ

Tuy nhiên, vì không loại trừ nguyên nhân xuất hiện hạch cổ do những tác nhân khác nên nếu bé xuất hiện hạch ở cổ kèm theo triệu chứng sốt cao, hạch có mủ, người nóng, hạch gây đau,… thì bạn hãy đưa bé đến cơ sở y tế để thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng và có biện pháp xử lý an toàn, hiệu quả hơn nhé!

Hy vọng những chia sẻ trên đây về vấn đề bị nổi hạch ở cổ có phải do tiêm phòng lao không của bác sĩ Đa khoa Phương Nam sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc nào liên quan cần tư vấn, vui lòng liên hệ đến hotline 1800 2222 – 0868 666 968 để được hỗ trợ tận tình hơn nhé!

Đánh giá bài viết
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Giờ làm việc

Thứ 2 - Chủ Nhật

Thời gian: 07h00p - 18h00p

Liên Hệ

  • 1/ Số 81 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
    2/ Số 412 Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ