Phụ Nữ Mãn Kinh Còn Ham Muốn Không?

Trang chủ > Chuyên khoa > Sản phụ khoa > Bệnh Phụ Khoa > Phụ Nữ Mãn Kinh Còn Ham Muốn Không?

Tác giả: Duyên Nguyễn Ngày đăng: Tháng năm 22, 2023

Thời kỳ mãn kinh tác động đến tâm sinh lý cũng như cơ thể và các cấu trúc bên trong vùng kín của phụ nữ. Tình trạng này cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tình dục trong quan hệ vợ chồng. Hãy cùng Đa khoa Phương Nam tìm hiểu câu trả lời về vấn đề phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không ngay trong bài viết bên dưới nhé!

Mãn kinh có còn ham muốn không?

Trong giai đoạn mãn kinh sẽ xuất hiện những thay đổi xảy ra trong vùng kín do sự giảm Estrogen. Tuy nhiên, phần lớn các thay đổi này không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chưa có hiện tượng teo hay thay đổi hình dạng cơ bản trong vùng kín gây ảnh hưởng đến quan hệ tình dục, mặc dù nhiều người vẫn nghĩ như vậy.

Câu hỏi liệu phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không nhận được sự chú ý của nhiều người. Một thực tế phải chấp nhận là hầu hết phụ nữ mãn kinh đều khô âm đạo. Điều này có thể làm phụ nữ tự ti về cơ thể của mình. Để giảm tình trạng khô âm đạo, bạn nên thay đổi lối sống hàng ngày bằng việc tập thể dục đều đặn, nghe nhạc, trang điểm và ăn mặc nữ tính hơn.

Mãn kinh có còn ham muốn không?
Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không?

Dù ở tuổi mãn kinh, phụ nữ vẫn có thể mắc các bệnh tình dục. Tuổi này thường khiến nữ giới thờ ơ và không quan tâm đến chuyện tình dục an toàn, vì họ hiếm khi lo lắng về việc mang thai nếu chưa sử dụng biện pháp tránh thai. Điều này khiến bất kỳ chị em nào cũng có thể mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

Trong giai đoạn mãn kinh, đạt được trạng thái “cực khoái” cũng có thể tốn thời gian và công sức. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề lớn vì mỗi độ tuổi sẽ mang đến những trải nghiệm khác nhau.

Hâm nóng chuyện ấy cho phụ nữ mãn kinh

Chúng ta vừa tìm hiểu về vấn đề phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không. Trong phần này hãy cùng Đa khoa Phương Nam tìm hiểu về cách hâm nóng chuyện ấy cho chị em trong giai đoạn này nhé!

Trong thời kỳ mãn kinh, một số phụ nữ có thể cảm thấy giảm hoặc thậm chí mất ham muốn trong quan hệ tình dục. Tuy nhiên, sau mãn kinh, phụ nữ vẫn có hoặc không có ham muốn tình dục nhưng nhu cầu về tình yêu thân mật thường tăng. Bắt đầu bằng những nụ hôn và các hành động nhẹ nhàng chắc chắn sẽ nâng cao chất lượng của quan hệ.

Hâm nóng chuyện ấy cho phụ nữ mãn kinh
Có nhiều phương pháp giúp làm hâm nóng chuyện ấy cho phụ nữ mãn kinh

Để tăng cường ham muốn, hãy thường xuyên tập thể dục, tham gia các hoạt động thể thao kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo ngủ đủ giấc và sống lạc quan. Đây là chìa khóa để có một cuộc sống tình dục thỏa mãn, ngay cả khi bạn đã vào tuổi trung niên.

Cách hạn chế đau đớn khi quan hệ cho phụ nữ mãn kinh

Phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh có thể vẫn còn ham muốn tình dục, tuy nhiên một số chị em sẽ gặp khó khăn do đau rát sau quan hệ hoặc tình trạng teo âm đạo. Đau rát và teo âm đạo thường là do suy giảm Estrogen. Để cải thiện tình trạng này, việc sử dụng hormone là một phương pháp hiệu quả, tuy nhiên nên được hướng dẫn và điều trị dưới sự giám sát của bác sĩ. 

Ngoài ra bạn có thể thực hiện một số biện pháp tại nhà để giảm tình trạng teo âm đạo như:

  • Sử dụng chất bôi trơn có gốc nước để giảm ma sát trong quan hệ tình dục.
Cách hạn chế đau đớn khi quan hệ cho phụ nữ mãn kinh
Sử dụng chất bôi trơn có gốc nước để giảm ma sát trong quan hệ tình dục giúp chị em đỡ đau hơn
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm âm đạo không cần kê đơn. Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa những chất gây kích ứng da như hương liệu, Paraben, rượu Benzyl, Propylene Glycol và Lanolin.
  • Bổ sung các thực phẩm giàu Estrogen vào chế độ ăn uống hàng ngày, trong đó có thể kể đến những loại thực phẩm như đậu, hạt, đậu nành, quả hạch, lúa mì nguyên cám, cây xương rồng và một số loại hạt.

Việc giảm ham muốn tình dục là một trong những triệu chứng phổ biến ở phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh. Tuy nhiên, không phải tất cả phụ nữ mãn kinh đều trải qua tình trạng này và việc có ham muốn tình dục vẫn còn phụ thuộc vào từng người.

Hy vọng với những gì mà Đa khoa Phương Nam đã chia sẻ bạn đã có câu trả lời về vấn đề phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không. Để được tư vấn thêm, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1800 2222 hoặc 0868 666 968.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ