Top 10 Cách Để Con Xoay Mặt Ra Khi Siêu Âm

Trang chủ > Chuyên khoa > Sản phụ khoa > Sản khoa > Top 10 Cách Để Con Xoay Mặt Ra Khi Siêu Âm

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Ngô Thị Vinh | Tác giả: Duyên Nguyễn Ngày đăng: Tháng tư 24, 2021

Mẹ bầu lúc nào cũng háo hức muốn được nhìn thấy gương mặt của con yêu khi siêu âm. Tuy nhiên, một số bé lại không chịu “hợp tác” khi dùng tay chắn lại hoặc tư thế nằm che khuất khuôn mặt. Do đó, thông qua bài viết này, Phòng khám Đa khoa Phương Nam sẽ chia sẻ đến bạn top 10 cách để con xoay mặt ra khi siêu âm. Hãy cùng tham khảo nhé!

Top 10 cách để con xoay mặt ra khi siêu âm

Dưới đây là top 10 cách để con xoay mặt ra khi siêu âm đơn giản và mang đến hiệu quả, cụ thể như sau:

Cách 1: Ăn uống trước khi tiến hành siêu âm

Thai nhi rất nhạy cảm với lượng đường huyết trong cơ thể mẹ. Do đó, trước khi đi siêu âm thai nhi, mẹ có thể dùng những món khác nhau như sinh tố, kem lạnh, nước cam, nước đá lạnh,… Lúc này, có thể bé sẽ dạng chân tay ra không che mặt nữa, giúp mẹ ngắm bé thỏa thích. Phương pháp tuy đơn giản nhưng có hiệu quả đến 90%.

cach-de-con-xoay-mat-ra-khi-sieu-am-1
Mẹ bầu nên uống nước cam trước khi siêu âm

Cách 2: Vỗ hoặc chọc nhẹ lên bụng

Khi siêu âm nếu mẹ bầu để ý, sẽ thấy bác sĩ dùng dụng cụ vỗ nhẹ vào bụng như một cách đánh thức trẻ. Lúc này, mẹ có thể hỗ trợ bằng cách dùng tay vỗ cũng như từ tốn gọi bé dậy. Nghe có vẻ thật lạ nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ, trẻ sẽ chịu quay mặt ra để “hợp tác” với bạn và bác sĩ đấy.

Cách 3: Chiếu ánh đèn đột ngột

Thị lực của trẻ đã đủ để phân biệt bóng tối và ánh sáng từ tuần thai thứ 22 – 26. Vì thế, khi ánh sáng bên ngoài thay đổi, bé sẽ rất nhạy cảm. Nếu bác sĩ chiếu ánh đèn một cách đột ngột trẻ có thể cử động, đẩy người và xoay ra xa nguồn sáng. Nhờ đó tư thế nằm của thai nhi cũng thay đổi theo, giúp bạn và bác sĩ quan sát được gương mặt trẻ.

Cách 4: Vận động nhẹ nhàng

Cách để con xoay mặt ra khi siêu âm khác thai phụ có thể áp dụng là vận động, điển hình như đi bộ hay tập thể dục nhẹ nhàng. Bằng cách này, thai nhi sẽ quay lại vị trí nằm thuận lợi, giúp mẹ và bác sĩ dễ dàng quan sát được gương mặt của bé.

cach-de-con-xoay-mat-ra-khi-sieu-am-2
Đi bộ trước khi siêu âm là cách hay để bé xoay mặt ra

Cách 5: Ho hoặc cười lớn

Âm thanh khi mẹ cười hoặc ho sẽ đánh thức bé và trở nên tỉnh táo hơn. Lúc này, thai nhi sẽ chuyển động, thay đổi tư thế giúp quá trình quan sát gương mặt trẻ trở nên thuận lợi và dễ dàng.

Cách 6: Dọa bé

Phương pháp này tương tự như kiểu dọa ngáo ộp với trẻ nhỏ. Theo một số nghiên cứu khoa học, lượng Adrenaline có trong tĩnh mạch sẽ thay đổi theo tâm trạng của mẹ và ảnh hưởng đến chuyển động xoay mình của thai nhi. Tuy nhiên, bạn nên tránh làm bé quá hoảng sợ.

Cách 7: Nói chuyện với trẻ

Thông qua hành động thai giáo, bé sẽ nhanh chóng làm quen với giọng của bố mẹ (đặc biệt là bố). Giúp phát triển khả năng hiểu tiếng nói nhanh chóng. Vì thế, bố mẹ hãy thường xuyên dành thời gian trò chuyện cùng bé, để con yêu chuyển động, thay đổi tư thế nhiều hơn nhé.

cach-de-con-xoay-mat-ra-khi-sieu-am-3
Bố mẹ hãy thường xuyên trò chuyện cùng bé

Cách 8: Thai giáo bé lúc nằm vào buổi tối

Thông thường vào ban ngày trẻ sẽ khá im ắng khi mẹ đi làm hay sinh hoạt. Thế nhưng, cứ đến tối thai nhi trở nên năng động và đạp bụng bạn tưng bừng. Vì thế, mẹ bầu cần tranh thủ thời điểm này, nhẹ nhàng nằm xuống và thai giáo bé. Qua việc chỉ bảo, giao tiếp, thai nhi sẽ chịu khó chuyển động nhiều hơn.

Cách 9: Nghe nhạc

Thính lực của thai nhi sẽ phát triển nhanh chóng và có khả năng nghe được âm thanh từ bên ngoài, tiếng máu chảy trong cơ thể hay giọng nói của bố mẹ. Do đó, mẹ có thể hát hoặc mở nhạc cho bé nghe. Tâm trạng của thai nhi sẽ thêm phần vui vẻ, phấn khích và cử động nhiều hơn. Đây cũng là cách để con xoay mặt ra khi siêu âm rất hay, mẹ có thể áp dụng ngay.

Cách 10: Mẹ nên đi tè

Cách để con xoay mặt ra khi siêu âm cuối cùng mà Phòng khám Đa khoa Phương Nam muốn chia sẻ đến mẹ chính là đi tè. Lúc này, trẻ sẽ được đánh thức, chuyển động và thay đổi tư thế thông qua quá trình di chuyển và lắng tiếng nước chảy.

Top 10 cách để con xoay mặt ra khi siêu âm kể trên sẽ mang đến hiệu quả nhanh chóng hoặc không có tác dụng gì, tùy theo từng trường hợp nhất định. Do đó, chỉ mang tính chất tham khảo, mẹ bầu có thể xem và áp dụng thử. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Phòng khám Đa khoa Phương Nam vừa chia sẻ top 10 cách để con xoay mặt ra khi siêu âm. Nếu mẹ bầu cảm thấy bài viết thú vị và hữu ích, đừng quên gửi cho bạn bè, người thân cùng xem nhé. Để được tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1800 2222.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Đăng ký tư vấn ngay

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí về sức khỏe của bạn!

Bạn chưa điền số điện thoại

DMCA.com Protection Status
*Lưu ý: kết quả điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa từng người
Gọi ngay Đặt hẹn
CHAT NGAY
Địa Chỉ Bác sĩ